Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 11/4/2018, 10:56 (GMT+7)

Chuồng gà của gia đình Việt lên báo Mỹ

Trang Archdaily thường chỉ giới thiệu các công trình kiến trúc lớn, nhưng lần này phá lệ chọn một chuồng gà ở Long An.

Mới đây, trang Archdaily của Mỹ giới thiệu một công trình khá đặc biệt của Việt Nam: Chiếc chuồng gà rộng 20 m2 ở huyện Đức Hòa (Long An). Không chỉ vậy, đây còn là dự án được xem nhiều nhất trong ngày.

Chuồng nằm trong khuôn viên ngôi nhà mái ngói của gia đình có người lớn tuổi. Hai ông bà mong muốn có chỗ thả cá, nuôi gà để giải khuây.

Các kiến trúc sư của Tropical Space không muốn làm chiếc lồng tù túng bởi những con gà cũng cần không gian tự do, thoáng khí. Bởi vậy, họ tạo cho chúng một nơi ở rộng, an toàn.

Chuồng gà có bề ngang 2m, dài 10m, cao 2m được làm bằng thép xây dựng, lưới sắt và tấm xi măng.

Kích thước của chuồng phù hợp với chiều cao của trẻ nên các cháu của ông bà có thể vào đây cho gà ăn, chơi đùa với gà, vịt, thỏ.

Lớp lưới sắt bao quanh đảm bảo an toàn cho bầy gà nhưng không giới hạn tầm nhìn và sự kết nối giữa bên trong và ngoài nhà.

Dựa trên đặc tính của gà thường lên cao trú ẩn khi trời tối và để chúng có thể tự do bay nhảy, trong chuồng có thêm những khối hộp được treo cao. Các mặt sàn này được kết nối bởi cầu thang đơn giản.

Không chỉ đem lại niềm vui cho ông bà, khu chăn nuôi cũng khiến các em bé trong gia đình hứng khởi.

Bên trong chuồng có chỗ cho ăn, uống nước, nơi để bầy gà bới đất, mổ lá cây, lũ vịt bơi lội.

"Chúng tôi nhận ra rằng người lớn cũng cần thả lỏng để có được sự thoải mái như những con gà, vô tư như những đứa trẻ. Đôi khi điều đơn giản làm cho cuộc sống đẹp đẽ và đáng yêu hơn", KTS Trần Thị Ngụ Ngôn chia sẻ.

An Yên
Ảnh: Quang Dam

Chia sẻ nhà, vườn của bạn tại đây.