Thứ tư, 17/4/2024
Thứ ba, 16/7/2019, 20:00 (GMT+7)

Chàng trai dùng 4 triệu đồng biến phòng trọ tối thành đẹp như homestay

Chưa từng thiết kế nhà, nhiếp ảnh gia 21 tuổi đã "biến" căn phòng trọ tối tăm ở Vĩnh Phúc thành nơi đáng sống.

Thuê một căn phòng 16m2 tại thành phố Phúc Yên, Trương Đình Anh (sinh năm 1998, quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) quyết định cải tạo lại theo phong cách Scandinavia - Bắc Âu. “Vì phòng trọ diện tích nhỏ nên tôi sơn màu trắng để cho phòng có vẻ rộng ra”, anh nói. 

Sau khi sơn nhà, Đình Anh mua gỗ và những tấm pallet (tấm kê hàng), vệ sinh sạch sẽ rồi đóng thành một chiếc giường có diện tích 1,9x2,1 m. Những tấm pallet và gỗ còn lại anh tự tay đóng bàn và kệ sách. Cuối cùng, Đình Anh lên web mua đồ như ga giường, đèn, móc, gương và giá treo quần áo...

Đây là lần đầu tiên Đình Anh tự thiết kế phòng ở. Phong cách Scandinavia hiện được nhiều homestay tại Việt Nam ưa chuộng.

Vì chủ nhà không muốn người thuê khoan đục quá nhiều, chàng trai trẻ quyết định chỉ khoan những điểm treo tranh hoặc kệ, còn lại đồ đạc để dưới mặt đất.

Do cửa sổ phòng trọ rất nhỏ, không gian khá bí và ngột ngạt nên trong nhà đặt nhiều cây xanh, làm dịu mát không khí những ngày hè nóng bức. 

Tổng thời gian bắt đầu sửa sang cho đến khi hoàn thiện là một tuần với chi phí gần 4 triệu đồng. Trong đó tiền mua gỗ đóng giường và bàn ghế vào khoảng 2 triệu đồng. Tiền sơn nhà là 300.000 đồng...

Trên một diễn đàn lớn, những bức ảnh cải tạo phòng trọ của Đình Anh nhận được gần 5.000 bình luận, trong đó hầu hết là khen ngợi. Chia sẻ bí quyết tạo ra căn phòng đẹp, anh cho biết: "Căn phòng không nên trang trí quá màu mè, cái quan trọng nhất là phải sạch sẽ và ngăn nắp".

BàiHải Hiền

Ảnh: Công Anh