Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 12/9/2019, 06:56 (GMT+7)

Căn hộ thành 'biệt thự' trên không

TP HCMPhòng khách đặt dưới khoảng thông tầng, nhìn ra khu vườn rộng 20 m2 ở ban công khiến khách đến chơi cảm giác như đang ở nhà phố.

Căn hộ duplex có tổng diện tích 210 m2 thuộc một chung cư cao cấp ở Thảo Điền, quận 2, TPHCM là tổ ấm của một gia đình trẻ 3 thành viên.

Với mong muốn có một không gian sống cá tính và khác lạ, năm 2019, chủ nhà đã quyết định bỏ tiền tỷ để cải tạo lại căn hộ: cho gỡ bỏ toàn bộ nội thất cũ và thay mới.

Kiến trúc sư Võ Hùng (APS Concept) đã cho phối căn hộ theo phong cách nội thất đương đại kết hợp luxury, nhấn trọng điểm ở màu sắc (tông màu tối - xám, nâu, có một số khoảng trắng làm điểm nhấn…).

Bước từ cửa vào là không gian liên thông bếp nấu, bàn ăn, phòng khách. Phòng khách nằm trọn vẹn ở khu vực thông tầng với điểm nhấn là mảng tường bằng gỗ laminate phủ từ trần xuống sàn và bộ sofa làm từ da bò.

Chủ nhà là người mê bếp nên căn hộ có hai không gian dành cho nấu nướng, một phòng bếp riêng và một khu bếp nằm ngay cạnh cửa ra vào. Sàn bếp và sảnh cửa được lát đá trắng vân mây kết hợp sàn gỗ, như một cách phân chia không gian ước lệ với sàn hoàn toàn gỗ phía trong. 

Tại phòng làm việc ở tầng một, bàn được kê lệch giúp gia chủ có thể tận hưởng ánh sáng tự nhiên một cách thoải mái nhất. 

Cũng như ở khu sinh hoạt chung, phòng làm việc nối liền với ban công xanh bên ngoài giúp chủ nhà thư giãn trong lúc làm việc.

Ban công rộng 20 m2 đủ để chủ nhà làm một khu vườn với nhiều loại hoa và tiểu cảnh.

Để nhấn mạnh phong cách luxury của căn hộ, những vách tường nhà đều được làm giả bê tông tạo cảm giác khỏe khoắn, đơn giản và mát mắt, phù hợp với khí hậu nắng nóng miền Nam.

Thực chất đây là tường gạch được sơn hiệu ứng bê tông, loại sơn có giá đắt 4 lần sơn nước thông thường, khiến bề mặt vật liệu có chiều sâu hơn và rất dễ lau chùi vết bẩn, phù hợp với cả phòng trẻ em.

Căn hộ còn có những chi tiết trang trí nội thất bằng inox, gỗ, da bò, đá… mang lại sự ấm cúng cũng như sang trọng cho không gian. Khi nhận lại căn hộ, chủ nhà cảm thấy rất bất ngờ bởi không gian sống của gia đình anh đã thay đổi hoàn toàn.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1.

Bản vẽ mặt bằng tầng 2.

Bài: Thái Bình

Ảnh: Võ Hùng