Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 21/11/2019, 08:52 (GMT+7)

Căn hộ Hà Nội có 4 bức tường cong

4 bức tường cong không chỉ đem tới sự thoáng đoãng mà còn tạo thành những bức tranh trang trí lớn cho căn hộ.

Căn hộ 70 m2 ở Cầu Giấy là tổ ấm của cặp vợ chồng trẻ cùng hai con nhỏ. Dù diện tích hạn chế, gia chủ vẫn mong muốn nơi ở hiện đại, tiện nghi, đủ không gian riêng cho các thành viên nên các kiến trúc sư đề xuất thiết kế căn hộ với 4 bức tường cong.

Sau một buổi thảo luận, gia chủ hoàn toàn ủng hộ ý tưởng của các kiến trúc sư. Công trình được thi công cùng lúc với quá trình xây dựng tòa chung cư nên tránh được đập phá, nhờ đó tiết kiệm đáng kể chi phí và công sức.

4 bức tường cong tạo ra sự liên tục của không gian và loại bỏ những góc cạnh thông thường. 

Theo yêu cầu của gia chủ, căn hộ có 3 phòng ngủ thay vì 2 như thiết kế ban đầu. Các không gian mở hoặc đóng linh hoạt nhờ hệ cửa trượt.

Phòng ngủ của em trai kết nối với phòng ngủ của chị gái bằng các ô mở, dễ dàng đóng lại khi cần thiết. Tường làm bằng vật liệu có thể ghim tài liệu học tập.

Phần lớn nội thất trong căn hộ được "đo ni đóng giầy", cũng mang những đường cong để hòa hợp với không gian của căn hộ, tận dụng tối đa diện tích sử dụng và phản ánh cá tính của chủ nhà.

Ngoài nhiệm vụ cấu trúc không gian, 4 bức tường cong còn như những bức tranh trang trí lớn, mang đến sự khác biệt cho căn hộ.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ của Xưởng VUUV.

Bài: Minh Trang

Ảnh: Tường Huy