Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 17/12/2014, 01:00 (GMT+7)

Căn hộ có nhiều khoảng không cho trẻ

Bàn ăn trong căn nhà ở Hà Nội được xếp đặt lại gọn gàng đem lại nhiều khoảng trống ở khu vực sinh hoạt chung.

Với diện tích 150 m2, căn hộ ở quận Đống Đa (Hà Nội) của chị Thủy có bố trí không gian khá hợp lý với 3 phòng ngủ và khoảng sinh hoạt chung rộng.

Dù nhà rộng nhưng chị không muốn bày bừa nhiều đồ đạc mà đưa ra yêu cầu với KTS tất cả nội thất phải đơn giản, dễ sử dụng, bảo quản. Bởi vậy, sau một năm sử dụng, căn hộ vẫn gọn gàng như khi mới làm xong. Chủ nhà chia sẻ hoàn toàn hài lòng với nơi ở mới của mình bởi phong cách đơn giản, hiện đại như vậy sẽ không bao giờ lỗi mốt.

Nhà có ưu điểm là tất cả các phòng đều có cửa sổ nên rất thoáng đãng và sáng.

Theo thiết kế ban đầu, bàn ăn nằm giữa nhà tốn khá nhiều diện tích. KTS Nguyễn Khoa Giáp đã giúp nhà có thêm cảm giác rộng rãi nhờ bàn ăn cố định nằm sát khu nấu nướng.

Nhờ đó, hai bé con của gia đình có thêm một khoảng không gian rất rộng để bày đồ chơi, vui đùa. Chủ nhà cũng có thể bố trí được cả cây đàn piano cho con tập.

Điểm dở của nhà là có một cột trụ lớn nhưng đã được xử lý khéo léo, biến thành phần ngăn cách hành lang và bàn ăn. Nhờ đó, khu vực nấu nướng và bếp ăn trở nên kín đáo. Một chiếc đầu thú giả do người bạn thân thiết tặng tạo điểm nhấn trên phần cột trụ.

Trung thành với thiết kế đơn giản, hạn chế tối đa đồ đạc, phòng của bố mẹ cũng chỉ có những nội thất đơn giản, cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt.

Nhờ  tủ tường cao nên quần áo, đồ dùng của các bé đều được cất gọn gàng. Các món đồ như sách vở, đồ chơi hay dùng được để ở tủ nhỏ, vừa tầm với các bé.

Không gian trong phòng các bé cũng rất thoáng, đảm bảo khí lưu thông, giúp bé có sức khỏe tốt.

Góc bàn học nhỏ nằm gần cửa sổ đủ chỗ cho cả hai chị em học hành.

Với phần tủ kính ở sát tường, chủ nhà có thể cất gọn mọi đồ dùng. Chỉ có những loại sữa tắm, dầu gội hay sử dụng mới được để ở phía ngoài.

Ban Mai
Ảnh: Tuấn Đào