Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 11/3/2020, 05:47 (GMT+7)

Căn hộ chung cư hy sinh phòng ngủ lấy cây xanh và nắng

Hà NộiChấp nhận đánh đổi nhu cầu trong tương lai, gia chủ có căn hộ mở, linh hoạt, đầy ánh sáng tự nhiên và cây xanh như mong muốn.

Căn hộ nằm trong một tòa chung cư mới xây tại Hà Nội, là tổ ấm của một cặp vợ chồng có một đứa con.

Ban đầu căn hộ có hai phòng ngủ trên tổng diện tích 62 m2, nên không gian sinh hoạt chung rất bé. Để tạo ra không gian sinh hoạt chung thú vị và chất lượng hơn theo yêu cầu gia chủ, kiến trúc sư đưa ra giải pháp bỏ một phòng ngủ, đồng thời chuyển đổi một nhà vệ sinh thành phòng giặt đồ và kho.

Nhờ chấp nhận đánh đổi nhu cầu trong tương lai để lấy chất lượng sống hiện tại, căn hộ sau khi cải tạo có không gian mở và linh hoạt, ánh sáng tự nhiên len vào được những góc khuất nhất.

Hệ tủ màu chàm bao che khu bếp và bức tường trát xi măng màu vàng là điểm nhấn của toàn bộ căn hộ.

Ngoài tác dụng phân chia không gian, hệ tủ trở thành kho đựng đồ cho khu bếp. Màu sắc sử dụng đều là gam màu ưa thích của chủ nhà.

Nội thất sử dụng các vật liệu như đá và gỗ (cả tự nhiên lẫn công nghiệp) hướng tới sự đơn giản, thô mộc, thiết kế đúng theo chức năng, không tạo áp lực lớn lên không gian.

Những chiếc bàn được làm từ gỗ cũ, lắp mặt kính để lộ cấu trúc đồ đạc mà không chọi với màu sàn.

Vì cả hai vợ chồng chủ nhà đều thích sách và truyện tranh, kiến trúc sư bố trí những tủ sách lớn, mỗi khoang rộng 800 mm. 

Đây cũng là sẽ kho sách dành cho đứa con sau này.

Để đưa thiên nhiền lại gần không gian sống, logia trở thành nơi trồng cây xanh. Nó cũng có tác dụng kết nối không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ.

Bản vẽ bố trí nội thất của căn hộ. Chi phí thiết kế và thi công khoảng 350 triệu đồng.

Bài: Minh Trang

Ảnh: Hoàng Lê

Thiết kế: Atelier 12