Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 19/7/2019, 13:21 (GMT+7)

Căn hộ cao cấp kiểu đồng quê giúp chủ nhà Sài Gòn sống chậm

Nội thất gỗ dân dã, pha trộn phong cách của các resort giúp chủ nhà ở quận 2 luôn thấy thư thả, bình yên.

Căn hộ nằm trên tầng 25, có diện tích 100 m2 tại Thảo Điền, quận 2 là tổ ấm của một CEO công ty thời trang, du lịch. Gốc miền Tây, dù sống ở chung cư, anh vẫn muốn có được cảm giác thanh bình, gần gũi với thiên nhiên như ở chốn đồng quê, đồng thời thư giãn như những resort anh từng nghỉ.

Kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình và các cộng sự tại QBI Corp đã giúp anh đưa nhiều chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, cây xanh vào trong không gian sống, bên cạnh rất nhiều những món đồ trang trí anh thu lượm được trong những chuyến du lịch về những vùng đất hoang dã ở Tây Tạng, Ấn Độ, Ai Cập... 

Để tăng sự thoáng rộng cho không gian, nhóm thiết kế cho dỡ trần thạch cao giả, lấy lại trần bê tông. Các đường điện sau đó đều được đi nổi. Sau khi cải tạo, chiều cao thông thủy căn hộ tăng thêm 40 cm, từ 2,5m lên 2,9m. 

Nhờ chiều cao của căn hộ được gia tăng, phần trần khu ăn uống được trang trí bằng một dầm xà gỗ. Đây cũng là nơi giấu hệ thống điện và ống máy lạnh, ống nước nóng của căn hộ, khi cần sửa chữa có thể dễ dàng mở trần gỗ ra rồi lắp lại.

Sự thay đổi của trần nhà cũng như sàn nhà là một phép phân chia ranh giới linh hoạt giữa các phòng.

Hành lang dẫn tới 2 phòng ngủ trong nhà đồng thời cũng tạo ra một ranh giới giữa không gian phòng khách và phòng ăn.

Căn hộ ban đầu có 3 phòng ngủ, sau cải tạo chỉ còn hai, giúp phòng ngủ chính rộng hơn nhiều. 

Phòng ngủ chính có đủ không gian cho một góc làm việc, khu thưởng trà như ở các khách sạn.

Phòng tắm đủ rộng để có thể đặt bồn tắm nằm, tăng cảm giác thư giãn cho người sử dụng.

Căn hộ không đi theo phong cách thiết kế cụ thể nào, mà thể hiện phong cách sống của chủ nhà: hướng đến sự bình yên, thư giãn giữa cuộc sống hối hả bận rộn. Anh mang về đây nhiều món đồ cũ, thậm chí mua thêm đồ cũ để tận hưởng sự "sống chậm".

Mặt bằng căn hộ sau cải tạo.

Bài: Thái Bình

Ảnh: Quang Trần