Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 13/5/2015, 11:45 (GMT+7)

Căn hộ 41 m2 cho đôi yêu nhau

Hai người yêu thích phong cách thiết kế khác nhau nhưng có chung sở thích du lịch.

Giống như nhiều đôi mới sống chung ở London, Krysia và Tomek sống trong một căn hộ nhỏ. Tuy nhiên, khi ai tới chơi cũng đều công nhận, họ biết cách thu xếp một lượng lớn đồ đạc, sách vở trong không gian hẹp nhưng gọn gàng và phong cách.

Krysia mua căn hộ dành cho một người cách đây 2 năm, sau đó, Tomek chuyển về sống chung. Hai người cùng nhau trang trí lại căn nhà. Krysia làm trong lĩnh vực phim ảnh, thích phong cách cổ điển, những sự kết hợp cũ mới còn bạn trai của cô làm trong lĩnh vực ôtô, thích phong cách công nghiệp, các đồ tự chế. Chiếc bàn gỗ có chân dạng ghim sách do chính Tomek tự đóng. Phần kệ tivi vốn là tủ đựng đồ trong trường tiểu học được hai người sửa chữa lại cho phù hợp.

Sự khác biệt về gu thẩm mỹ đem tới nét khác lạ cho căn nhà. Giữa hai người có một điểm chung là sở thích đi du lịch, sưu tập các tác phẩm nghệ thuật, đồ kỷ niệm. Bước vào nhà giống như đi tới một bảo tàng nhỏ với nhiều câu chuyện xoay quanh các đồ vật.

Tomek thích không gian mở, những khung cửa sổ cao từ sàn tới trần nhà để ánh sáng có thể tràn ngập. Bức vẽ mô tả quy trình hoạt động của ôtô đặt trên tủ đồ ở phòng ngủ là tác phẩm anh được tặng khi tốt nghiệp đại học.

Giữa phòng ngủ và phòng khách có cửa lùa ngăn cách nhưng chủ nhà thường xuyên để mở tạo sự thông thoáng. Chỉ khi có khách và lúc nấu ăn, cửa mới được đóng vào.

Nơi chứa đồ cho hai người trong không gian nhỏ luôn là vấn đề khó giải quyết. Họ đã quyết định hạn chế sử dụng các loại tủ đồ. Quần áo được treo trực tiếp trên các thanh ngang. Để tránh cảm giác lộn xộn khi đi từ ngoài vào, phần quần áo được giấu sau một vách tường.

Tomek đã rất hào hứng khi quyết định chuyển tới sống ở nhà mới. Anh mua sắm nhiều món đồ nhưng sau đó, nhận ra rằng nên chuyển vào ở một thời gian mới nên quyết định mua thứ gì.

Một góc quầy bar được tận dụng là nơi làm việc của hai người. Sách dạy nấu ăn và hoa quả được xếp gọn gàng sát tường.

Thay cho tủ sách, họ xếp sách  thành các chồng cao, biến chúng thành nơi bày đồ lưu niệm. Chủ nhà cũng mua một vài thùng rượu để biến thành giá sách.

Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của đôi tình nhân và bạn bè được dán tủ lạnh cũng là góc yêu thích của Krysia.

Những tác phẩm có nguồn gốc châu Phi của Krysia thừa hưởng từ bà.

Cũng giống như khu bếp, nhà tắm hiện đại và rộng rãi.

Đông Phong (Theo Apartment Therapy)