Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 17/10/2019, 06:11 (GMT+7)

Căn hộ 3 triệu đôla ở trung tâm TPHCM

Riêng chi phí nội thất hoàn thiện và trang trí căn hộ đã là 1,5 triệu đôla, chiếm 1/2 giá trị bất động sản.

Căn hộ nằm trên tầng 29 một khu chung cư cao cấp tại Bình Thạnh, TP HCM thuộc sở hữu của một Việt kiều đang sống tại Mỹ. Mỗi năm về Việt Nam vài lần, anh không muốn ở khách sạn nên chọn mua một căn hộ gần trung tâm thành phố, tiện đi lại và có view đẹp.

Sau khi chi khoảng 1,5 triệu đôla (34 tỷ) để có một căn penthouse rộng 340 m2, anh tiếp tục đầu tư số tiền tương đương để hoàn thiện nội thất, nhằm biến đây thành nơi làm việc, thư giãn.

Một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt đã giúp anh thay đổi cách bố trí một số không gian cũng như lựa chọn toàn bộ nội thất cho căn nhà, từ những thứ lớn như kệ tủ bếp, bộ bàn ăn, đến những thứ nhỏ bé như khung ảnh, lọ hoa, bộ bát đĩa, dao muỗng... Tất cả đều là hàng nhập khẩu và đa số không được sản xuất hàng loạt.

Phòng làm việc nằm ngay cạnh bể bơi trong nhà là căn phòng đầu tiên của căn hộ, kết nối với cửa ra vào đi ra hành lang chung cư. Theo thiết kế ban đầu, đây vốn là phòng khách. Tuy nhiên, để chủ nhà thực sự thoải mái khi làm việc, căn phòng được chuyển đổi mục đích sử dụng.

Ngồi ở đây, chủ nhà có thể ngắm nhìn thành phố và sông Sài Gòn qua vách tường kính. Bên cạnh bàn làm việc cũng có bộ bàn ghế để tiếp khách. Cặp ghế bọc vải nhung xanh navy, đế bằng đồng khối, ốp sừng bò ở tay vịn, kết hợp với bàn hình tròn với chất liệu đồng và thủy tinh, thân bàn cũng được ốp khối sừng bò giúp người ngồi thư giãn. 

Phòng bếp nằm ngay sau phòng làm việc. Tủ lạnh và bếp nấu được giấu kín trong kệ tủ. Đảo bếp khi cần có thể biến thành bàn ăn. Trên đảo bếp là chùm đèn pha lê, có giá tại Việt Nam là 1,7 tỷ đồng.

Phòng ăn nối tiếp phòng bếp. Phía trên bộ bàn ghế trị gần 2 tỷ là chùm đèn trị giá 3 tỷ. Toàn căn hộ có tất cả 17 đèn trang trí (gồm treo trần, treo tường, để bàn) với tổng giá trị khoảng 10 tỷ đồng.

Có hai lối dẫn từ phòng làm việc tới phòng ăn, hoặc đi qua hành lang trong nhà hoặc đi qua phòng bếp.

Kế bên bàn ăn là khu vực thư giãn (lounge). Hai khu vực này liên thông giúp không gian rộng hơn. Ngồi uống sâm panh ở đây, gia chủ có thể ngắm chiếc đèn bằng đồng mạ vàng 24k nổi bật trên nền giấy dán tường cũng được làm từ những sợi đồng. 

Chủ nhà không có nhu cầu nhiều phòng ngủ nên một phòng ngủ của thiết kế ban đầu (nằm cạnh phòng lounge) được chuyển đổi thành phòng chơi games, xem phim, hát karaoke...

Phòng ngủ bên cạnh phòng media ở cuối nhà trở thành phòng cho khách nghỉ ngơi. Căn phòng được trang trí với hai chiếc đèn ngủ bằng pha lê có giá vài trăm triệu đồng.

Ở phía cuối còn lại của căn hộ hình bán nguyệt cũng là một phòng ngủ - phòng ngủ của chủ nhà, được thiết kế như một phòng suit khách sạn với một khu vực kê bàn ghế để ngồi chơi thư giãn, đọc sách.

Giường, nệm, gối, chăn trong phòng ngủ của chủ nhà cũng đồng bộ với những món này trong phòng ngủ của khách. Đó là giường bọc da lộn, gối bằng da được làm thủ công, chăn loại đặc biệt.

Phòng tắm được ngăn cách với phòng ngủ bằng một tấm màn trúc một chiều, giúp không gian giữ được sự riêng tư cần thiết mà vẫn gắn bó, ấm cúng.

Bản vẽ mặt bằng căn hộ.

Bài: Thái Bình

Ảnh: Do Sy, Royal Nguyen