Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 23/9/2015, 02:00 (GMT+7)

Cải tạo căn hộ 120 m2 cho chủ nhà có nhiều đồ đạc

Chủ nhà mong muốn căn hộ của mình thiết kế đơn giản, trẻ trung nhưng có hệ tủ kệ ngăn nắp để nhà được gọn gàng.

Chủ căn hộ 120 m2 ở Hà Nội mong muốn sở hữu một căn hộ thanh lịch, nhẹ nhàng, là nơi đi về thư thái. 

Chị rất thích nội thất nhà người bạn thân nên quyết định nhờ kiến trúc sư thiết kế không gian đó làm nhà cho mình. Đó là KTS Lê Anh Đức, Vũ Ngọc Hà, Trần Vũ Dương, Nguyễn Văn Trường, Dương Hương Giang (AIF Studio).

Để có được sản phẩm ưng ý, chủ nhà và các kiến trúc sư đã cùng nhau bàn bạc và tìm ra xu hướng phù hợp. Đó là một căn hộ hiện đại, hình khối đơn giản, đường nét và chất liệu mềm mại, màu sắc trẻ trung (trắng-xanh), kết hợp một chút Á đông sang trọng.

Để đáp ứng yêu cầu của chủ nhà, bên thiết kế tỉ mỉ lựa chọn đồ, thậm chí có nhiều món do kiến trúc sư mang về từ các chuyến đi công tác.

Những bức tranh tối giản được bố trí lệch về phía cửa sổ, kết hợp với đèn cây tạo thành góc thư giãn thú vị. Đó cũng là các tác phẩm cũng do chính kiến trúc sư thiết kế với giá thành phù hợp để chủ nhà có thể thay đổi thường xuyên, tránh sự nhàm chán cũng như sự lãng phí về mặt kinh tế.

Khu bếp, bàn ăn, phòng khách được liên thông và nhận ánh sáng từ cửa sổ lớn.

Để khắc phục nhược điểm của khu phơi quần áo với phòng ăn, kiến trúc sư đã tư vấn cho chủ nhà bố trí khu tiểu cảnh nhỏ với điểm nhấn là các song gỗ và cây leo.

Ánh sáng sử dụng trong căn hộ được nghiên cứu và thiết kế cẩn thận để phù hợp với căn hộ và thói quen của chủ nhà, tạo ra sự sang trọng trong phòng khách, thu hút sự tập trung ở bàn ăn hay cảm giác êm dịu trong phòng ngủ.

Hồng Liên
Ảnh: Lê Anh Đức

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.