Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 25/11/2014, 01:00 (GMT+7)

Bố trí căn hộ 121 m2 có 3 phòng ngủ

Nhờ kiến trúc sư tư vấn bố cách bố trí nhà diện tích 121 m2, gồm phòng khách tông xám liên thông với bếp, 3 phòng ngủ cho vợ chồng, 2 bé trai và dự phòng cho khách.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân tư vấn như sau: Với yêu cầu không gian phòng khách - bếp liên thông, anh chị nên dùng một vách ngăn ước lệ. Phòng ngủ master có sàn giật cấp giúp không gian sinh động và tạo sự khác biệt. Phòng ngủ 2 con trai với bố trí tủ áo và giường tích hợp, hệ tủ kệ và bàn học tích hợp nhằm tiết kiệm không gian. Phòng ngủ dự phòng cho khách với giường ngủ và tủ áo kết hợp bàn làm việc đơn giản.

Phòng khách dùng màu xám chủ đạo với 3 tông trên 3 chất liệu khác nhau giúp không gian thêm sinh động và cá tính. Hệ tủ kệ đơn giản, gọn gàng và tinh tế.

Vách ốp gỗ trang trí tạo điểm nhấn cho không gian. Chất liệu gỗ sang trọng góp phần kiến tạo vẻ mạnh mẽ cho phòng khách, đồng thời đem đến sự khác biệt với các không gian còn lại.

Khu vưc phòng ăn và bếp ngăn cách với phòng khách bằng vách nhấn CNC nhẹ nhàng, trang nhã.

Khu vực nhà bếp - phòng ăn với tông trắng mang lại cảm giác không gian rộng thoáng hơn. Bố trí bàn ăn ngay khu vực trung tâm, kết hợp mảng gương tạo hiệu ứng nhân đôi không gian.

Phòng ngủ master với kệ sách trang trí chìm. Vách gỗ trang trí đầu giường  tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Tông màu chủ đạo trắng đen nhấn cam đem đến cảm giác ấm áp.

Tủ quần áo kích trần tận dụng toàn bộ không gian cho việc lưu trữ đồ dùng. Mặt tủ ốp acrylic bóng mờ đem đến vẻ huyền ảo và sinh động.

Phòng ngủ dự phòng bố trí mảng kính lớn tạo hiệu ứng nhân đôi không gian. Giường ngủ thiết kế đơn giản mà hiện đại, tinh tế. Bàn làm việc bố trí tại cửa sổ. Về sau, khi các con lớn lên muôn tách ra riêng, anh chị có thể cải tạo không gian này thành phòng cho một trong 2 bé.

Sử dụng giấy dán tường hoa văn đơn giản và hiện đại, giúp không gian phòng ngủ thêm sinh động.

Phòng ngủ 2 bé trai với tông xanh vui mắt. Hệ tủ kệ với nhiều chức năng giúp bé sắp đặt vật dụng, đồ chơi, đồ dùng học tập gọn gàng.

Giường ngủ 2 tầng với họa tiết xe hơi vui nhộn, cho không gian riêng của bé thêm sinh động, kích thích trí tưởng tượng.

Căn phòng với 2 tông xanh chủ đạo kết hợp viền đỏ sinh động. Không gian thiết kế liền lạc và đầy đủ công năng phục vụ cho mục đích học tập cũng như nghỉ ngơi của các bé.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo