Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 14/7/2019, 17:20 (GMT+7)

Bên trong biệt thự rộng hơn cả Nhà Trắng

Biệt thự có 123 phòng, được xây dựng trên một khu đất hơn 5.200 m2, rộng hơn cả Nhà Trắng.

Tòa biệt thự hình chữ W với 123 phòng, trên khu đất 5.250 m2, thuộc Holmby Hills, Los Angeles, Mỹ. Năm 1988, nhà sản xuất phim Aaron Spelling đã bỏ ra 22,25 triệu để xây dựng nơi ở cho mình và vợ. Tính theo giá trị hiện tại, số tiền này vào khoảng 48 triệu đôla.

Việc xây dựng kéo dài 3 năm đã khiến các hàng xóm xung quanh khó chịu vì cho rằng biệt thự quá rộng và phô trương. Sau đó, nhờ biệt thự mà khu phố thu hút thêm một loạt người nổi tiếng, giàu có đến đây sinh sống. Năm 2011, chỉ sau một tuần tham quan, Petra Ecclestone người thừa kế của ông trùm Công thức 1 Bernie Ecclestone đã bỏ ra 85 triệu đôla để sở hữu biệt thự này.

Khi quyết định bán nhà vào cuối năm 2016, Ecclestone đưa mức giá 200 triệu đôla, sau đó đã giảm xuống 175, rồi 160 triệu đôla. Đầu tháng 7 này, biệt thự được bán với giá 119,75 triệu đôla - giá bán cao nhất trong lịch sử nhà đất tại Los Angeles.

Biệt thự gây ấn tượng ngay từ bên ngoài với những khoảng sân rộng có thể đỗ 100 ô tô. Còn góc khuôn viên này là nơi thường diễn ra những bữa tiệc ngoài trời.

Không gian bên ngoài đẹp như công viên nhờ các thảm cỏ được cắt tỉa cẩn thận, hồ cá koi, vườn hồng, vườn lan... Biệt thự có một đội ngũ gia nhân 30 người để thường xuyên chăm sóc dọn dẹp, giúp nó lúc nào cũng ở trạng thái hoàn hảo nhất.

Biệt thự được thiết kế theo kiểu Pháp. Sau khi sở hữu, Ecclestone chi thêm 20 triệu đôla để thuê 500 công nhân cải tạo một số hạng mục.

Tiền sảnh là một trong số những hạng mục được tu sửa lại. Không gian gây ấn tượng bằng một cầu thang lượn hình cánh bướm, sàn đá cẩm thạch, đèn chùm pha lê, những bức tranh theo phong cách Phục hưng.

Biệt thự có tất cả 14 phòng ngủ. Phòng ngủ chính được sơn tông xám trắng với nội thất đồng điệu. 

Đây là một trong số 27 phòng tắm của biệt thự. Gương hình trái tim xuất hiện trong nhiều phòng, vì đây chính là món đồ nội thất mà Ecclestone rất thích.

Khu vực spa và làm tóc được Ecclestone chuyển đổi từ phòng sưu tập búp bê của người chủ cũ.

Khu vực thay đồ với nhiều trang phục và đặc biệt giày dép, mà nữ chủ nhân cho biết có thể vừa cỡ chân của tất cả mọi người.

Phòng bếp, nơi có thể nấu ăn cho 800 người cùng một lúc.

Phòng ăn hình tam giác rộng rãi cũng có thể biến thành nơi họp hội đồng quản trị, khi cuộc họp diễn ra vào bữa ăn. Bàn ăn được đặt dưới một ngọn đèn chùm bằng pha lê.

Bên cạnh sân tennis, bể bơi ngoài trời, trong nhà còn có nhiều phòng tập gym, phòng thể thao và cả khu vực chơi bowling.

Phòng chiếu phim gia đình với hệ thống giường nằm, màn hình chiếu, âm thanh được đầu tư hiện đại nhất

Thái Bình (Theo LATimesWorkandmoney)