Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 14/6/2014, 19:48 (GMT+7)

Ảnh cưới hài hước của thủ lĩnh thanh niên tình nguyện

Lấy ý tưởng từ cuộc chia tay khi lên đường nhập ngũ và những hoạt động tình nguyện, đôi uyên ương Hoàng Hiệp - Hoàng Anh Đức chụp bộ ảnh cưới vui nhộn không đụng hàng với bất kỳ ai.

Hoàng Hiệp (25 tuổi) và Hoàng Anh Đức (24 tuổi) quen nhau trong lần tập huấn tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa tổ chức. "Mới đầu, hai đứa ghét nhau lắm. Vợ mình tính hơi nhát, chẳng bù cho mình nói nhiều, lại thích lăng xăng làm quen với mấy em gái. Vợ tưởng mình tính lăng nhăng nên ghét. Qua vài lần cùng tham gia hoạt động tình nguyện, bọn mình mới nói chuyện và tình yêu bắt đầu từ đó ", Hiệp kể lại lúc mới quen.

Tình yêu của hai người trải qua khá nhiều trắc trở. Hiệp thường đi xe máy từ thành phố Thanh Hóa về Tĩnh Gia (quê Đức) mỗi tuần vài lần thăm người yêu. Đoạn đường Quốc lộ 1A dài hơn 40 km đang thi công dở, rầm rập xe tải, xe ben chạy qua, thường xảy ra tai nạn nên Đức rất lo lắng cho người yêu.

Hiệp kể: "Đến tận khi cưới vẫn còn những chuyện dở khóc, dở cười. Bố mẹ vợ vẫn thắc mắc tại sao một thằng như mình, con nhà có điều kiện, ở thành phố mà xuống tận Tĩnh Gia cưới vợ. Các cụ còn nghe nói ngày xưa mình chơi bời, sợ mình nghiện hút gì đấy nên bắt đi xét nghiệm. Lúc đầu cũng hơi tự ái nhưng sau rồi hiểu ra vì bố mẹ nào cũng lo lắng cho con. Con gái đi lấy chồng là chuyện hệ trọng cả đời mà".

Mọi người hay trêu cặp đôi là "đũa lệch", bởi Hiệp cao 1,84 m còn Đức chỉ cao 1,52 m. Nhưng Hiệp không quan tâm đến điều đó.

Để có những bức ảnh cưới đẹp, chú rể phải xoạc chân, cúi đầu... cho ngang tầm cô dâu.

Bộ ảnh cưới được thực hiện dựa trên ý tưởng những kỷ niệm trong cuộc đời hai người, như Hiệp lên đường nhập ngũ năm 2009, lần đầu gặp gỡ của hai người...

"Chọn em và bộ đội, thôi thì anh ở đời quân ngũ cho xong", Hoàng Hiệp chú thích hài hước ở mỗi bức ảnh.

"Yêu nhau lắm, cắn nhau đau".

Chàng trai 25 tuổi là chủ nhiệm CLB tình nguyện xứ Thanh, một trong 10 CLB tình nguyện xuất sắc nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2013. Hiệp cũng nằm trong số những gương mặt tình nguyện viên tiêu biểu được bầu chọn.

Hiệp chia sẻ: "Tình nguyện và tình yêu giống nhau ở chỗ đều phải xuất phát từ trái tim. Điều gì từ trái tim sẽ đến được trái tim".

Hoạt động tình nguyện làm thay đổi cuộc đời Hiệp khá nhiều. Thành viên trong CLB chủ yếu là học sinh cấp 2, cấp 3, xây dựng CLB chính là để các em có môi trường hoạt động lành mạnh. Chờ vợ sinh em bé xong, Hiệp và Đức sẽ tiếp tục làm những dự án tình nguyện lớn hơn.

Đầu tháng 4 vừa qua, đôi bạn trẻ chính thức làm đám cưới sau hơn một năm yêu nhau.

Phương Hòa