Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 2/7/2019, 11:57 (GMT+7)

7 cô bạn thân gom tiền xây nhà nghỉ dưỡng cùng nhau

Bảy người phụ nữ Trung Quốc ở tuổi 40 đã chi 4 triệu tệ (13 tỷ đồng) để xây biệt thự, thỉnh thoảng tụ họp.

7 người phụ nữ Quảng Châu đã gặp nhau trong một công ty 10 năm trước. Vì có cùng nền tảng gia đình, chung sở thích nên họ nhanh chóng kết thành tỷ muội và muốn chung sống tuổi già cùng nhau, sau 20 năm nữa.

Jin Du, một trong 7 phụ nữ người gốc Hồ Nam kể, khi học xong ở Quảng Châu cô ở lại đây lập nghiệp, nhờ đó gặp được 6 đồng nghiệp nữ khác. Vì cô và một số chị em đều là dân tỉnh lẻ, phải cố gắng để bám trụ được các thành phố lớn nên đã rất thân nhau.

Sau đó 7 người hoặc chuyển công ty khác làm việc, hoặc kinh doanh riêng. Một số người đã kết hôn và sinh con. Hai trong số đó chuyển đến Bắc Kinh. Tình chị em có thể sẽ xa cách, cho tới năm 2018 họ gặp lại nhau trong bữa ăn tối kỷ niệm 10 năm quen nhau, giấc mơ sống cùng một lần nữa được nhắc lại.

"Càng để lâu càng khó thực hiện nên đã quyết phải làm nhanh. Sau vài tháng chúng tôi đã xem nhiều dự án, cuối cùng tìm được một nơi đẹp như mơ ở ngoại ô Quảng Châu, cách trung tâm thành phố khoảng một giờ lái xe, xanh tươi và đất đai màu mỡ", Jin Du nói.

Ngôi nhà cao ba tầng, được cải tạo từ một ngôi nhà xây thô trước đó thành nhiều cửa kính với ánh sáng rộng mở, nhìn ra cánh đồng lúa. Jin Du nói: "Xung quanh nhà không có cửa hàng. Cảm giác xa thành phố chính xác là những gì chúng tôi muốn".

Bảy người đã huy động 4 triệu nhân dân tệ (khoảng 13 tỷ đồng) để làm ngôi biệt thự này.

Giờ họ mới đang ở độ tuổi 40, còn sự nghiệp và gia đình nên thường đến đây quây quần vào những dịp lễ, Tết. Họ cũng tính đến tập kỹ năng sống chung lâu dài, với mỗi người một thế mạnh như nấu ăn, trồng hoa, chơi đàn..., tránh mọi tranh luận trong tương lai.

"Để sống với nhau lâu dài phải thiết lập 'luật chơi', đó là sống cùng nhau nhưng độc lập, không thành gánh nặng của bên kia", Jin Du nói.

Nhiều người có ước mơ được sống với bạn bè nhưng hầu hết đều nói "chuyện phiếm". Nhưng 7 người phụ nữ này đã làm được, sắp xếp cả về thể chất, tinh thần, kinh tế cho cuộc sống 20 năm sau. "Lên kế hoạch cho cuộc sống già đi theo cách bạn thích là điều ý nghĩa nhất tôi đã làm trong năm qua", một người khác nói thêm.

Bảo Nhiên 
Theo Ettoday