Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 8/9/2019, 09:00 (GMT+7)

15 ý tưởng làm vườn treo trong nhà

Giá treo quần áo, thanh treo rèm, môt bảng gỗ trên tường đều có thể biến thành một khu vườn treo trong nhà...

Chỉ cần đặt những chậu cây trong những chiếc giỏ mây, rồi treo lên trần nhà hoặc chỉ là hàng rào hay khung sắt, bạn đã có một khu vườn và dễ dàng thay đổi cây. 

Đục lỗ các tấm ván để đặt vừa các chậu cây nhỏ, rồi treo chúng lên. 

Những chiếc lồng chim bỏ đi cũng biến thành khu vườn treo đẹp mắt. Treo những chiếc lồng thành một cụm, đặt vào đó những chậu cây nhiều màu sắc.

Tận dụng thanh treo rèm có sẵn để làm một khu vườn treo. Dùng len đan  những chiếc giỏ nhỏ để cho chậu cây vào đó và treo lên.

Những tấm lưới kim loại cùng với các khay nhựa vốn được thiết kế để đựng bút chì, sổ ghi chép cũng có thể biến thành một khu vườn treo. Đổ đất vào trong chậu, trồng các cây dễ chăm sóc. 

Nếu không gian quá ít, bạn vẫn có thể làm vườn treo nhỏ với những chậu cây to bằng quả bóng giáng sinh và những loại xương rồng mini.

Đóng các thanh kim loại vào tường và treo vào đó các xô kim loại, đựng những cây hoa nhỏ nhiều màu sắc.

Các thùng kim loại được buộc vào các tấm gỗ tái chế tạo thành một vườn cây treo tường hoàn hảo trên ban công hoặc trong phòng khách.

Phòng tắm cũng có thể trở thành một không gian cho cây cỏ. Ở đây bạn hoàn toàn có thể ưu tiên những cây ưa nước. Đóng một cái móc trên trần nhà, treo những giỏ tết bằng vải, len lên đó.

Một cái thang không dùng để leo trèo mà được đặt sát vào tường để treo lên đó những chậu cây trang trí. Có thể dùng ốc vít để bắt chặt chậu cây vào thang.

Muốn nhanh chóng và đơn giản, bạn chỉ cần tìm các thùng nhựa đẹp và dùng khoan cùng đinh để gắn chặt chúng vào tường. 

Những chai nhựa tái chế và những tấm gỗ tái chế chi phí thấp vẫn hoàn toàn có thể biến thành một khu vườn xanh mát.

Sau chai lọ, bạn có thể dùng bóng đèn để tạo ra một khu vườn treo đẹp như cổ tích. Nếu không có móc trên trần nhà hoặc dầm, có thể treo chúng lên một cành cây lớn, một thanh treo rèm hoặc thậm chí là một đèn chùm.

Một cách trang trí điển hình mà bạn có thể dễ dàng thay đổi cây là tạo ra một chiếc kệ treo bằng dây thừng và đặt vài chậu cây ở đó.

Bạn muốn có một khu vườn treo tường với vẻ ngoài tự nhiên, mộc mạc. Hãy dùng những tấm gỗ cũ và gắn những xô kim loại hoặc nhựa màu để trồng cây và hoa trong đó.

Bích Ngọc (Theo Deco.fr)