Sau Trường Sa 1, doanh nhân ở Thái Bình tiếp tục chế tạo tàu ngầm mới, theo ông, có khả năng lặn dưới bùn và vượt cạn và hệ thống thông tin liên lạc, dẫn đường hiện đại.
Bày tỏ sự tin tưởng, đánh giá cao những phát kiến của người dân, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ nhắn nhủ, người sáng chế cần hợp tác với các cơ quan khoa học để sản phẩm được lưu hành, việc thương mại hóa được thuận lợi.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa đã thiết kế mới toàn bộ tàu ngầm Trường Sa mini và sẵn sàng chờ ngày ra biển.
Tàu ngầm Trường Sa xuống biển thử nghiệm lần đầu tiên chiều 30/5 tại tỉnh Thái Bình sau hai lần thành công trong bể và trong hồ. Tuy nhiên chân vịt hỏng khiến cuộc thử nghiệm phải dừng lại.
Do không thể đảm bảo an toàn tính mạng cho người điều khiển, UBND tỉnh Thái Bình không cho thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa mini ở vùng biển của tỉnh và đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ.
Một kỹ sư cơ khí cho rằng tàu ngầm Trường Sa mini bị thiết kế sai hệ thống lái và cần phải có hai cánh lái ở phía trước. Nhưng doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa cho rằng, điều này không cần thiết.
Tàu ngầm Trường Sa vừa được phủ lớp sơn đen bóng với hình quốc kỳ Việt Nam. Nếu được cấp phép, tàu sẽ ra biển Tiền Hải (Thái Bình) thử nghiệm.
Sau khoảng hai tiếng thử nghiệm trong hồ ở thành phố Thái Bình ngày 28/3, tàu ngầm Trường Sa đã hoạt động nhịp nhàng trước sự chứng kiến của hàng trăm người, dù chưa lặn chìm hoàn toàn.
Sau khoảng hai tiếng thử nghiệm trong hồ thuộc khu công nghiệp tư nhân ở thành phố Thái Bình, tàu ngầm Trường Sa mini đã lặn nổi nhịp nhàng trước sự chứng kiến của hàng trăm người.
Doanh nhân Thái Bình dự kiến sẽ đưa tàu ngầm Trường Sa mini ra hồ thử nghiệm vào ngày 28/3 tới.
Ở lần thử nghiệm cuối cùng trong bể chiều 7/3, tàu ngầm tự chế Trường Sa tiếp tục lặn nổi nhịp nhàng trước sự chứng kiến của nhiều người.
Sau khi đưa vào bể thử nghiệm hàng chục lần, tàu ngầm Trường Sa mini của doanh nhân Thái Bình đã có thể lặn nổi, giữ cân bằng trong bể nước.
Tàu ngầm Trường Sa của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa đã được đưa vào bể để sẵn sàng chạy thử nghiệm.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa khẳng định đã chế tạo thành công hệ thống không khí tuần hoàn độc lập AIP, công nghệ được cho là mang tính quyết định đến thành bại của việc chế tạo tàu ngầm.
Giám đốc Nguyễn Quốc Hòa muốn dừng dự án vì thấy mệt mỏi trước áp lực dư luận về dự án đóng tàu ngầm Trường Sa 1 mà ông đang theo đuổi.
Chiếc tàu ngầm mini đầu tiên đang được hoàn thiện để chạy thử trên biển vào tháng 11, phiên bản tiếp theo được thiết kế đủ lớn để mang vũ khí.