Sức khỏe
Thứ bảy, 1/2/2020, 18:55 (GMT+7)

Người Hà Nội phòng dịch nCoV

Để tránh lây nhiễm nCoV, người dân Hà Nội hạn chế ra đường hay đến trung tâm giải trí. Đội phòng dịch phun thuốc khử trùng ở 3.000 trường học.

Hôm nay, 2.000 trường tiểu học và THCS ở Hà Nội được phun thuốc khử trùng để phòng virus corona chủng mới (nCoV). Tại trường Tiểu học Hoàng Diệu, nhân viên phòng dịch tới từng lớp học phun. Ảnh: Văn phòng UBND thành phố.

Sau đó giáo viên dùng dung dịch cloramin B lau chùi kỹ các bề mặt. Ngày mai, đội phòng dịch sẽ tiếp tục phun thuốc tại khoảng 1.000 trường THPT. Ảnh: Văn phòng UBND thành phố.

Thứ bảy, chính quyền quận Hoàn Kiếm ngăn rào, cấm các loại phương tiện để tổ chức phố đi bộ quanh Hồ Gươm, nhưng hôm nay không ngăn. Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vắng vẻ.

Trong 5 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán, do có sự biến động mạnh của thời tiết, lượng khách đến tham quan tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám là 69.220. Tuy nhiên, sáng và trưa 1/2, khách du lịch thưa thớt.

Rạp chiếu phim trên đường Láng Hạ đặt biển khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đến vui chơi. Lượng khách cũng vắng hơn ngày thường.

Ông Nguyễn Văn Bảo ở phố Thái Thịnh cho biết, vợ chồng ông chọn đi xem phim vào ngày này vì mua vé đỡ phải xếp hàng, phòng chiếu vắng vẻ nên dễ dàng chọn chỗ đẹp cho người cao tuổi. Khi vào phòng chiếu xem phim, ông cũng đeo khẩu trang để phòng bệnh.

"Sau khi có khuyến cáo về bệnh viêm phổi virus corona, cứ ra đường tôi sẽ đeo khẩu trang ngay cả khi lái xe, việc phòng bệnh còn hơn chữa bệnh và cũng để giữ sức khỏe cho bản thân khi thời tiết thay đổi bất thường", chị Hoàng Vy ở Thanh Xuân Trung cho biết.

Để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, những người đi làm việc, học tập bên ngoài khi về tới nhà đều phải rửa tay khử trùng trước khi vào nhà.

Tại các chợ thuốc Hapulico, phố Láng Hạ, Ngọc Khánh, Phương Mai nhiều người dân đổ xô đi mua khẩu trang. Giá khẩu trang luôn biến động hàng giờ, cao điểm có những hộp bị hét giá cao tới 3 triệu đồng.

Dung dịch rửa tay sát khuẩn một lít thông thường bán 150.000 đồng, nhưng hôm qua 31/1 giá được đẩy lên tới một triệu đồng.

Trung Quốc hôm nay thông báo số người chết do nCoV tăng lên 259, số người mắc viêm phổi lên 11.943. Tổ chức Y tế Thế giới ngày 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch nCoV đã lan đến 27 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, 6 người mắc bệnh; 93 người nghi nhiễm trong đó 28 người phải cách ly. Thủ tướng hôm nay công bố dịch nCoV.

Ngọc Thành