Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 8/1/2018, 19:00 (GMT+7)

Dân chơi Việt độ dàn máy tính khủng

Quang Đạt (Thái Bình) bỏ 70 triệu đồng để làm máy tính, nhưng thế mới chỉ bằng 1/4 số tiền độ case của một nhóm đến từ TP HCM.

Extreme PC Master là cuộc thi mod máy tính được tổ chức thường niên ở Việt Nam, với hai hạng mục thi đấu chính là độ máy dựa trên các case (vỏ máy) có sẵn và độ máy bằng cách sáng tạo ra các case riêng dựa trên ý tưởng khác lạ. Trong hình là dàn máy tính có hình dáng như một con robot. Đây là sản phẩm của Quang Đạt (1992), đến từ Thái Bình. Do từ nhỏ đã đam mê robot, nên Đạt muốn tự tay chế tạo một cỗ máy của riêng mình, từ các linh kiện và những vật liệu như gỗ, nhựa. Chưa tính công lắp đặt vì bản thân tự bỏ sức, giá trị các linh kiện máy tính trên con robot này rơi vào khoảng 70 triệu đồng. Anh cho biết quá trình chế tạo mất 6 ngày, từ 7 giờ sáng tới 11 giờ đêm. "Mình tự tay cưa gỗ, dùng dao rọc giấy để cắt nhựa cho sản phẩm này. Dù có thể điều khiển đèn LED bằng main, nó vẫn cần phải hoàn thiện thêm các bộ phận khác. Thời gian tới mình muốn gắn thêm loa và màn hình", anh chia sẻ. Công việc chính của Đạt là quay phim, chụp ảnh do đó con robot này sẽ là trợ thủ chính của Đạt trong tương lai.

Chiếc máy tính đồ sộ và ngập tràn sắc đỏ này có tên Deadpook, dựa theo bộ phim về siêu nhân nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Nó có cấu hình rất mạnh với chip Intel Core i7 8700K, VGA 1080 Ti Sea Hawk, RAM 32 GB, tản nhiệt nước... cùng các linh kiện đắt tiền khác.
 

Đây là dàn máy tính có chủ đề "Liên minh công lý". Với bộ xử lý Core i9 mang lại hiệu năng "mạnh như Superman", với tốc độ truy xuất và xử lý "nhanh như Flash", màu sắc rực rỡ và "đẹp như Wonder Women", tản nhiệt nước đến từ Aquaman, có thể biến hình (gập vào) như Cyborg với mức giá 250 triệu đồng.

PC độc đáo này có thiết kế như một chiếc spinner, với ba cánh gắn đèn LED có thể xoay tròn liên tục với các tốc độ khác nhau. Phần trung tâm là các linh kiện được giữ cố định và để trần, không có vỏ bọc. Toàn bộ thiết bị được đỡ trên một bệ đứng chắc chắn và vững chãi. Sản phẩm này thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách tham quan bởi nét độc đáo riêng của nó.

Không dùng vỏ máy đắt tiền, chủ sở hữu của chiếc PC này đưa toàn bộ linh kiện máy tính vào bên trong một cái lốp xe ôtô. Bên trong là hệ thống đèn LED đỏ nổi bật và tản nhiệt nước. Dây xích trang trí đặt bên cạnh làm tăng thêm độ hầm hố của cả dàn máy. 

Dragon Warrior là tên của cỗ máy có hình dáng như một con rồng này. Do thiết kế phức tạp, nên cấu hình của dàn máy này không quá cao với bộ xử lý Intel G4500, bo mạch chủ ECS H1105-2P, RAM 4GB loại SO-DIMM chuyên dùng cho laptop.

Đây là một sản phẩm đến từ Nhenhophach, một nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng độ máy tính ở Việt Nam. Điểm nổi bật của nó là vỏ máy làm hoàn toàn bằng nhôm và block (phần hấp thu nhiệt trực tiếp) trong suốt do chính tác giả thiết kế và sản xuất độc quyền.

Dàn máy tính này cũng nổi bật với thiết kế độc đáo đầy góc cạnh, kết hợp giữa kim loại và chất dẻo. Toàn bộ linh kiện được gắn xung quanh một hình trụ vuông, được bao bọc bởi lớp nhựa trong suốt.

Có giá 320 triệu, đây là sản phẩm đến từ BP Store, một nhóm chuyên độ máy tính đến từ TP HCM. Cấu hình của nó rất mạnh, với chip Core i9-7980XE, hai card đồ họa GTX Titan, RAM 64 GB, hai ổ cứng 1 TB... 

Nổi bật so với các đối thủ ở ngay cạnh, dàn máy tính này sở hữu một màu vàng-đen đẹp mắt từ trong ra ngoài. Các linh kiện được sắp xếp khéo léo, khoa học và được làm nổi bật bởi hệ thống tản nhiệt nước phức tạp. 

Pha trộn giữa màu tím và xanh lá cây, bộ máy này được giới thiệu là ăn theo chủ đề về kẻ phản diện Joker trong series phim về Người Dơi. Với hai card đồ họa GTX 1080 Ti, chip xử lý Intel Core i9-7900X, RAM 64 GB, giá thành của nó cũng không hề rẻ. 

Những dàn máy tính 'độc nhất vô nhị' ở Việt Nam
 
 

Những dàn máy tính 'độc nhất vô nhị' ở Việt Nam.

Bảo Nam