Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 6/8/2020, 16:28 (GMT+7)

Cua-rơ hôn mê sâu sau khi bị chèn ngã

Ba LanFabio Jakobsen bay cả người lẫn xe vào rào chắn, dẫn đến chấn thương nghiêm trọng khi va chạm với Dylan Groenewegen ở chặng đầu giải xe đạp Tour of Poland hôm 5/8.

Vụ tai nạn xảy ra trong vài mét cuối chặng đua thứ nhất ở Katowice, khi Fabio Jakobsen và Dylan Groenewegen (vàng) tung nước rút về đích. Cả hai ganh đua quyết liệt, khiến Jakobsen va chạm mạnh vào hàng rào chắn ven đường.

Ở khoảnh khắc ngay trước tai nạn, Jakobsen (áo đỏ - trái) - thành viên đội Quick-Step, từ phía sau bứt lên với ý định vượt qua Groenewegen - cua-rơ đội đội Jumbo-Visma.

Groenewegen thúc cùi chỏ vào Jakobsen khi cả hai đang bứt tốc, khiến đối thủ đồng hương Hà Lan mất thăng bằng và va vào rào chắn.

Va chạm dây chuyền khiến một loạt cua-rơ ngã xuống khi về gần vạch đích, trong đó có Jakobsen và Groenewegen (vàng). Trong khi Jakobsen tổn thương não, Groenewegen được tuyên bố thắng chặng.

Kết quả này sau đó bị hủy, khi Liên đoàn xe đạp Quốc tế (UCI) phát hiện hành vi xấu chơi của Groenewegen. Cua- rơ đội Jumbo-Visma thậm chí bị đuổi khỏi giải đấu.

"UCI nhận thấy hành vi này là không thể chấp nhận được", thông báo của UCI hôm 6/8 có đoạn. "Chúng tôi đã chuyển vấn đề đến Ủy ban Kỷ luật để yêu cầu áp dụng biện pháp trừng phạt tương xứng với mức độ nghiêm trọng của sự việc".

Vụ va chạm kinh hoàng khiến nhiều cua-rơ chấn thương nặng. Trong số này, Jakobsen gặp nguy hiểm tính mạng. Anh chấn thương nặng ở vùng đầu, mặt và ngực, ngay lập tức được đưa vào viện trong tình trạng hôn mê sâu. "Anh ấy đã mất rất nhiều máu", bác sĩ Barbara Jerschina chia sẻ. "Nhưng anh ấy rất mạnh mẽ. Tôi hy vọng anh ấy sẽ sống sót".

Sự cố cán đích tại giải Tour of Poland 2020
 
 

Theo cập nhật mới nhất từ ban tổ chức Tour of Poland, Jakobsen đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, cua-rơ Hà Lan sẽ phải trải qua những ca phẫu thuật chấn thương sọ não tiềm ẩn nhiều rủi ro. Jakobsen 23 tuổi, gia nhập đội Quick-Step năm 2018. Anh từng thắng hai chặng tại giải đua xe đạp vòng quanh Tây Ban Nha, La Vuelta 2019.

Ảnh: AP & Tour de Pologne.