Tiếp viên hàng không tiết lộ về nút ấn ẩn giấu ở ghế máy bay, giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn.
MỹNhiều hành khách khi biết hai tiếp viên Cynthia và Hannah đang phục vụ mình trên chuyến bay là bà nội - cháu gái đều rất sốc.
Khi máy bay di chuyển trên đường băng, cất và hạ cánh, hành khách không nên bấm nút gọi tiếp viên cho những việc có thể xử lý bất cứ lúc nào.
Nguyễn Hoàng Nhã Tiên, 15 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, nói tuyệt đối không được nhận xách đồ hộ người khác tại sân bay.
Làm gì trong thời gian chờ nối chuyến, có nên ăn trước khi lên máy bay, không ngủ có sao không là những điều hành khách thường thắc mắc.
Thành viên phi hành đoàn muốn hành khách nhớ vị trí cửa thoát hiểm gần nhất, và cách ra đó nhanh nhất nếu máy bay gặp sự cố.
Rất nhiều hành khách không biết cách mở cửa máy bay, dù ngay trên cửa có ghi cách sử dụng: "Đẩy".
Nhờ tiếp viên cùng hát Happy birthday để kỷ niệm sinh nhật trên máy bay là yêu cầu hoàn toàn có thể được chấp thuận.
Nhờ tiếp viên mở hộ cửa nhà vệ sinh, trông con hộ... là những điều hành khách đang làm phiền phi hành đoàn.
Diễn viên người Mỹ, Kaley Cuoco, kêu gọi hành khách nên tip cho tiếp viên hàng không, nhưng ý kiến của cô gây nhiều tranh cãi.
Dựng đứng vali trong khoang chứa thay vì đặt ngang là điều tiếp viên mong muốn khách làm theo.
Chăn gối, tai nghe, bút bi là những thứ tưởng không liên quan, nhưng mang lại sự thuận lợi đáng kể cho hành khách khi lên máy bay.
Nếu bạn là người không chịu được lạnh, hãy lưu ý để tránh những vị trí này trên máy bay, theo lời khuyên của một tiếp viên.
Có thể bạn đang vội vã rời đi, nhưng không nên bỏ qua việc mỉm cười hay gật đầu chào phi hành đoàn khi lướt qua.
Cựu tiếp viên Shawn Kathleen cho biết, khi nghe tổ bay yêu cầu "bỏ lại mọi thứ", hành khách cần làm theo và rời máy bay nhanh nhất có thể.
Bạn có bao giờ tự hỏi tiếp viên nghĩ gì khi chào khách ở cửa lên máy bay? Có thể, bạn chính là người họ sẽ lưu tâm.
Khi có tình huống mất kiểm soát trên máy bay, tiếp viên không thể khiến khách bình tĩnh, phi công sẽ bật đèn báo thắt dây an toàn.
AnhMột khách yêu cầu mở cửa sổ máy bay vì quá nóng, người khác muốn máy bay hạ thấp vì sợ độ cao khiến tiếp viên 'dở khóc dở cười'.
"Tôi sẽ tìm hiểu thêm thông tin", "Tôi đã hết đồ"... là những lời tiếp viên thường nói để xoa dịu hành khách.
MỹNữ tiếp viên bị đuổi việc sau khi đăng khoảng 20 video lên Tiktok tiết lộ bí mật nghề nghiệp.