Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 13/2/2019, 11:00 (GMT+7)

Chất Á Đông trong show Phương My ở sàn diễn New York

Nhà thiết kế Việt giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2019 ở Mỹ hôm 12/2.

BST Thu Đông 2019 của Phương My ở New York Fashion Week
 
 

Phương My ra mắt bộ sưu tập Sayonara tại Spring Studio. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần thời trang New York, kéo dài đến ngày 15/2. Sàn diễn mở màn bằng một tấm vải đỏ bay lơ lửng, kết hợp hiệu ứng ánh sáng và tiếng nhạc đậm chất Á Đông.

Với lần thứ hai diễn ở New York, Phương My tiếp tục truyền tải nét đẹp Á Đông - đặc trưng quen thuộc gắn với nhà thiết kế trong thời gian qua.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ câu nói của Triết gia Phật giáo người Nhật - Kaneko Daiei: "Cánh hoa tàn, nhưng đóa hoa còn sống mãi. Hình dáng lụy tàn, nhưng phẩm giá còn lưu truyền".

Sayonara được thể hiện qua ba màu sắc: trắng, đỏ và đen tượng trưng cho cung bậc cảm xúc theo từng giai đoạn của người phu nữ. Mở đầu show diễn là gam màu trắng mang ý nghĩa thuần khiết, tinh giản và hồn nhiên. Sau đó, tông màu chuyển sang đỏ tượng trưng cho tình yêu, niềm khao khát và sự đam mê. Show kết thúc với sắc đen biểu trưng cho sức mạnh, tự chủ và những gian khổ.

"Những phụ nữ tôi từng gặp toát lên sức mạnh của nghị lực vượt lên khó khăn trong cuộc sống. Họ có ý chí mạnh mẽ và lòng tận tâm không chỉ dành cho bản thân mà còn gia đình và xã hội. Đây là thông điệp mạnh mẽ mà tôi muốn thể hiện, thông qua đó đề cao bản lĩnh và cốt cách của phụ nữ châu Á nói chung và phụ nữ Việt nói riêng", Phương My nói.

37 bộ trang phục chủ yếu làm từ lụa thô, cotton lụa, organza, vải tuyn, ren, dạ dệt kim. Chúng được nhà thiết kế đặt dệt riêng tại Italy và Nhật Bản.

Chi tiết vải thắt nút tạo nên những chiếc nơ trang trí ở phần trước hoặc sau của đầm.

Kỹ thuật cắt may bất đối xứng tạo ra những kiểu dáng mạnh mẽ, cùng cách xử lý gam màu đối lập, đem lại hiệu ứng thị giác cao.

Nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản Origami cũng được tái hiện nhưng tiết chế hơn về nếp gấp và đa dạng hơn về hình dáng.

Một bộ trang phục gây ấn tượng ở kiểu áo bất đối xứng, vai nhọn quyền lực, sơ vin ngay ngắn với quần âu trang trí bằng chi tiết cut-out.

Ý Ly