Thứ năm, 19/5/2022, 22:11 (GMT+7)

CĐV trên phố Nguyễn Huệ nhảy mừng chiến thắng

TP HCMHàng nghìn người trên phố Nguyễn Huệ nhảy nhót, hò hét khi U23 Việt Nam hạ Malaysia 1-0 trong hiệp phụ ở bán kết SEA Games 31, tối 19/5.

Khi trọng tài trên sân Việt Trì (Phú Thọ) thổi còi kết thúc trận đấu, hàng nghìn cổ động viên trên phố Nguyễn Huệ (quận 1) cùng nhảy, vẫy cờ ăn mừng thành tích vào chung kết SEA Games lần thứ hai liên tiếp của U23 Việt Nam.

Người hâm mộ rước rồng vàng trên phố để mừng chiến thắng của thầy trò Park Hang-seo. Phố đi bộ náo nhiệt gần 20 phút trong tiếng trống, nhiều người xa lạ cùng bắt tay nhau trước khi ra về.

Anh Nguyễn Hoàng Xuân Long gọi video cho người thân chia sẻ khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng trên phố đi bộ.

Không khí trên phố đi bộ đã bùng nổ từ sau pha đánh đầu mở tỷ số của Tiến Linh. Anh Thắng (áo đỏ) liên tục giơ hai tay ăn mừng, hô vang "Việt Nam vô địch". "5 phút cuối hiệp phụ thứ 2 là hồi hộp nhất vì Malaysia dồn lên. Nhưng tôi tin đội nhà sẽ bảo toàn kết quả để vào chung kết với Thái Lan", người đàn ông 30 tuổi nói.

Nữ cổ động viên hào hứng khi Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số vào phút 111.

"Bàn thắng quý như vàng, không bõ công người hâm mộ cổ vũ suốt 120 phút qua", bà Trần Thị Choang (60 tuổi) ngụ quận 10 nói.

Trước đó, Việt Nam chơi áp đảo nhưng bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của đối phương. Để khuấy động không khí, cứ cách vài phút hàng nghìn cổ động viên cùng nhau vẫy cờ, hô vang "Việt Nam chiến thắng".

Việc trận đấu kéo dài đến hiệp phụ khiến nhiều người tiếc cho U23 Việt Nam khi bỏ lỡ nhiều cơ hội kết thúc trận đấu trong 90 phút.

Dẫu vậy, 1-0 cũng để Việt Nam vào trận chung kết thứ hai liên tiếp ở SEA Games. Lần này, đối thủ là Thái Lan, trong trận đấu lúc 19h ngày 22/5 trên sân Mỹ Đình. Đây sẽ là lần thứ năm Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết SEA Games, sau khi thua cả bốn kỳ trước đó.

Trước đó, một tiếng trước trận bán kết, trời đổ mưa nhẹ nhưng hàng nghìn người có mặt tại phố Nguyễn Huệ. Nhóm cổ động viên mang theo lá quốc kỳ lớn, cùng căng ra trang nghiêm trên phố đi bộ để mọi người đứng dậy chào cờ, hòa cùng không khí trên sân Việt Trì.

Tại phố Nguyễn Huệ, 5 màn hình led được lắp đặt phục vụ người hâm mộ, sau hai năm hoạt động này ở đây bị ngưng để phòng dịch. Chủ nhật tới, không khí bóng đá ở đây tiếp tục với trận chung kết SEA Games 31.

Việt Nam 1-0 Malaysia
 
 

Diễn biến trận đấu Việt Nam - Malaysia.

Quỳnh Trần