Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 26/8/2020, 08:39 (GMT+7)

CĐV Barca biểu tình

Hàng trăm CĐV kéo đến sân Camp Nou tối 25/8 kêu gọi Lionel Messi ở lại và đòi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức.

Vài tiếng sau khi thông tin thủ quân Messi gửi fax với yêu cầu kích hoạt điều khoản chấm dứt hợp đồng tới Barca, các nhóm CĐV đã kéo đến sân Nou Camp.

Theo tờ Mundo Deportivo, họ hô vang "Messi ở lại" giương cao áo đấu của số 10...

... đồng thời kêu gọi phe cánh của Chủ tịch Bartomeu từ chức.

Giai đoạn cuối của triều đại Bartomeu chứng kiến những thất bại toàn diện, ở cả mặt thể thao lẫn uy tín. Lần đầu tiên sau 12 năm, Barca trắng tay. Họ tuột chức vô địch La Liga vào tay kình địch Real Madrid và kết thúc Champions League bằng thất bại thảm hại 2-8 ở tứ kết gặp Bayern Munich.

Messi còn bất đồng với ban lãnh đạo về cung cách điều hành. Hồi giữa mùa, anh từng phải đăng đàn để bênh vực các đồng đội, sau khi Giám đốc Thể thao khi đó Eric Abidal ám chỉ nhiều cầu thủ không tận lực khiến thành tích thi đấu đi xuống và dẫn đến quyết định sa thải HLV Ernesto Valverde.

Một số CĐV, cũng như đông đảo báo giới, đứng ngoài văn phòng của các lãnh đạo Barca để chờ đợi ai đó có thể đưa ý kiến về vụ việc của Messi.

Cảnh sát Barcelona được điều động để giải tán đám đông, nhưng bất thành.

Một CĐV mặc áo số 10, in chữ G.O.A.T đứng bên ngoài cánh cổng sân Camp Nou.

GOAT tiếng Anh nghĩ là con dê, và cũng là viết tắt của Greatest Of All Time (Hay nhất mọi thời đại) - vốn được các CĐV dành tặng Messi - người thi đấu cho đội một Barca từ năm 2004 và ghi 634 bàn.

Hợp đồng của Messi với Barca hết hạn vào hè 2021, với phí phá vỡ hợp đồng khoảng 840 triệu USD. Tuy nhiên, nếu Messi kích hoạt được điều khoản đơn phương hủy hợp đồng, anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng của Messi đã hết hiệu lực tháng 6/2020. Nhưng do mùa giải kéo dài vì Covid-19, các luật sư của anh tin rằng điều khoản kể trên nên được gia hạn.

Theo kênh RAC1, Bartomeu đã tổ chức họp khẩn để bàn cách giải quyết tình thế lịch sử hiện nay. Barca vẫn muốn Messi tin vào kế hoạch của tân HLV Ronald Koeman, và kết thúc sự nghiệp ở Camp Nou.

Hiện tại, một số CLB đang được liên hệ với Messi. Trong đó, Man City là điểm đến tiềm năng nhất vì thầy cũ của anh - Pep Guardiola - đang làm việc ở đây. Đội bóng Ngoại hạng Anh cũng giàu tiềm lực và tham vọng bậc nhất châu Âu hiện nay.

CĐV Barca biểu tình ngoài sân Nou Camp
 
 

Ảnh: Reuters, EFE, AFP