Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 8/4/2021, 18:50 (GMT+7)

'Cao bồi' cuồng chân cưỡi ngựa giấy

AustraliaDavid Marriott tự thiết kế trang phục cao bồi, ngựa giấy để tìm niềm vui trong những ngày cách ly ở Brisbane.

Vào ngày thứ ba trong hai tuần cách ly đề phòng Covid-19 tại khách sạn ở Brisbane, Australia, David Marriott bắt đầu chán. Anh đã xem đi xem lại loạt phim truyền hình "The Sopranos" đến mức phát ngán.

Sau khi nhận bữa trưa đựng trong bát giấy, anh chợt nghĩ tới việc làm một cái mũ cao bồi. Sử dụng những chiếc túi giấy chất lượng tốt đựng thức ăn hàng ngày, Marriott, giám đốc sáng tạo về quảng cáo truyền hình, bắt đầu thiết kế một bộ trang phục.

Anh bắt đầu làm thêm vành mũ, áo gile, quần cao bồi và cuối cùng là một con ngựa. Marriott phát hiện bàn là trong tủ, buộc nó vào đèn bàn để làm cổ và đầu, chế tạo một bộ khung. Viên nén cà phê được dùng làm mắt và lỗ mũi ngựa.

Marriott dành cả đời làm đạo cụ. Khi còn nhỏ, anh từng gặp rắc rối vì làm hỏng dụng cụ của bố. Anh tận dụng đồ đựng thức ăn dùng một lần để dựng các mô hình, chỉ đặt hàng thêm một số thứ như băng dính, đinh ghim.

Marriott đặt tên con ngựa là Russell theo một truyện cười mà bố anh hay kể.

Thế giới sáng tạo mà Marriott tạo ra bên trong phòng khách sạn ngày càng phức tạp hơn, khi anh thêm cốt truyện vào các video đăng lên mạng, khiến nhiều người thích thú. Anh tạo ra nhân vật phản diện Clingfilm Kid, kẻ ra tay cướp Russell khi Marriott đang ngủ.

Marriott thậm chí còn trò chuyện về nhân sinh quan với Russell.

"Câu chuyện mang tính triết học", anh nói. "Nội dung xoay quanh những câu hỏi như tại sao chúng ta có mặt trên đời này? Chúng ta đang làm gì ở đây?"

Anh cũng khiến nhân viên khách sạn Rydges cười vang khi đề nghị họ dắt Rusell đi dạo.

"Tôi làm thế để cổ vũ mọi người", anh nói. "Họ rất hiếu khách, nhưng hiếm khi được tương tác với khách hàng".

Những sáng tạo của Marriott cũng cổ vũ mẹ và em gái anh, những người làm quen với ngựa Russell qua trò chuyện video.

"Mẹ tôi đã cười rất to, thật tuyệt. Được nhìn thấy bà tươi cười lần nữa khiến mọi việc tôi làm đều đáng giá. Người ta chỉ cần một chút tiếng cười để làm đời vui hơn", Marriott nói.

Gia đình Marriott vừa trải qua chuyện buồn. Bố anh ngã tại nhà ở London, Anh và phải nhập viện phẫu thuật. Không may, ông cụ bị nhiễm nCoV trong quá trình điều trị.

"Tôi thật may mắn khi mẹ và các chị em ở đó và được phép vào gặp ông", anh nói. "Tôi gọi điện trò chuyện với ông lúc 3h, nhìn thấy ông suy sút mà vô cùng đau đớn. Nhưng tôi vẫn kịp nói lời vĩnh biệt ông".

Marriott đã bay từ Australia sang London dự đám tang bố. Khi quay về Australia, anh buộc phải cách ly trong khách sạn hai tuần.

Khi hết thời gian cách ly vào cuối tuần này, Marriott hy vọng sẽ được mang Russell và những tác phẩm của mình theo. Một trung tâm phim muốn tổ chức chương trình nghệ thuật về Russell.

"Giờ nó bắt đầu nổi tiếng rồi", Marriott nói.

Hồng Hạnh (Theo AP)