Cách làm chả cá ngần - đặc sản sông Đà
Thứ năm, 13/5/2021, 19:00 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ năm, 13/5/2021, 19:00 (GMT+7)

Cách làm chả cá ngần - đặc sản sông Đà

Chả cá ngần ngọt, thịt có độ dai vừa phải, dậy mùi lá lốt, rau răm, thì là... chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt rất hấp dẫn.

Tác giả: Bùi Thủy

40 phút

|

3-4 người

|

2.149 kcal

Nguyên liệu

(6)

Cách làm

  1. Nhặt sạch tạp chất, rửa sạch cá, để ráo nước.
  2. Rửa sạch các loại rau gia vị (lá lốt, thì là, rau răm, hành lá), vẩy ráo nước và thái nhỏ. Hành khô băm nhỏ.
  3. Trong một tô trộn lớn, cho cá ngần, thịt băm cùng 2 quả trứng gà, các rau gia vị thái nhỏ và bột bắp vào trộn đều. Thêm gia vị: 1,5-2 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê ớt bột hoặc ớt tươi (nếu thích cay) và chút hạt tiêu vào trộn đều, để ướp trong 12-15 phút.
  4. Khi dầu trong chảo đủ nóng, hạ lửa vừa. Dùng thìa múc chả cá đặt vào chiên. Trở đều hai mặt để chả chín đều. Khi chả có màu vàng ươm, dậy mùi thơm thì vớt ra để giấy thấm dầu.

Pha nước chấm: Tùy theo khẩu vị mỗi người, có các nước chấm như sau:

Nhanh nhất là chấm với tương ớt hoặc xì dầu.

Ngon nhất là chấm với nước mắm chua ngọt tỏi ớt, thì là. Tỷ lệ mắm: đường: chanh: nước là 1:1:1:5: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 5 muỗng canh nước đun sôi để nguội, Tỏi, ớt băm nhỏ

Trình bày và thưởng thức: Bày chả cá ngần ra đĩa, ăn kèm rau sống tùy thích. Món này ăn ngon nhất khi còn nóng cùng với cơm trắng. Ngoài ra, món này có thể làm món nhậu, ăn chơi đều rất ngon.

Nguyên liệu chính
Cách làm chả cá ngần: Đặc sản sông Đà
 
 

Món mới