Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 28/1/2014, 05:00 (GMT+7)

Các sao cũ được chèo kéo trở lại Ngoại hạng Anh

Uy tín gầy dựng trong thời gian chơi tại giải đấu số một nước Anh là lý do khiến những người đã ra đi vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Luka Modric

Tiền vệ trung tâm người Croatia rời Tottenham sang Real Madrid hè 2012 và được chính đội bóng cũ, Man Utd, Chelsea mời chào trở lại trong hè vừa qua. Nhưng Modric từ chối, anh chọn ở lại chiến đấu giành suất đá chính và đã đạt được mục tiêu đó dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti.

Carlos Tevez

Trước khi sang Juventus hè vừa qua, Tevez từng chinh chiến trong màu áo ba CLB Ngoại hạng Anh gồm West Ham, Man Utd rồi Man City và đều để lại ấn tượng tích cực. Tiền đạo người Argentina này được cho là nằm trong tầm ngắm của CLB cũ Man Utd cho cuộc cải tổ hàng công khi mùa giải hiện tại kết thúc.

Xabi Alonso

Tiền vệ người Tây Ban Nha từng có 5 năm thành công ở Liverpool trước khi hồi hương khoác áo Real Madrid hè 2009. Anh được liên hệ trở lại Ngoại hạng Anh hè vừa qua khi Chelsea của HLV cũ Mourinho tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chơi sáng tạo và công thủ toàn diện. Liverpool, Man Utd cũng được cho là rất quan tâm đến Alonso.

Tuy nhiên, ý định của các đội bóng Anh này đều không trở thành hiện thực, do Alonso mới ký gia hạn hợp đồng với Real đến 2016. Khi hợp đồng này đáo hạn, anh đã sang tuổi 35 - cái tuổi cận kề thời điểm giải nghệ.

Didier Drogba

Trung phong người Bờ Biển Ngà luôn có vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ cũng như các thành viên Chelsea. Khi trở lại Chelsea hè vừa qua, Mourinho đã tính đến phương án đưa học trò cưng cũ về lại sân Stamford Bridge.

Theo tờ Sunday Mirror (Anh), Mourinho hứa sẽ giữ chỗ cho Drogba tại Chelsea, có thể trong vai trò trợ lý kiêm cầu thủ, khi anh trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa này.

Paul Pogba

Để Pogba (trái) sang Juventus hè 2012 là một trong những nỗi tiếc nuối lớn nhất của HLV Alex Ferguson trong giai đoạn cuối ông dẫn dắt Man Utd. Và theo báo chí Anh, HLV David Moyes đang muốn sửa sai cho vị tiền nhiệm bằng cách lên kế hoạch đưa tiền vệ công thủ toàn diện này trở lại Old Trafford khi mùa giải hiện tại kết thúc.

Cesc Fabregas

Trong hợp đồng bán Fabregas hè 2011, Arsenal có thòng thêm điều khoản cho phép họ được quyền ưu tiên mua lại anh nếu Barca không cần tiền vệ này. Liên tiếp trong hai mùa hè sau đó, HLV Wenger đã thăm dò Fabregas về khả năng tái hợp. Man Utd trong hè vừa qua cũng rất sốt sắng mời Fabregas trở lại Ngoại hạng Anh. Nhưng đáp lại chỉ là cái lắc đầu dứt khoát từ phía tiền vệ 26 tuổi.

Cristiano Ronaldo

Trước Gareth Bale hè này, Ronaldo chính là ngôi sao lớn nhất từ bỏ Ngoại hạng Anh để sang Tây Ban Nha. Man Utd trong hè vừa qua được cho là rất muốn đưa Ronaldo trở lại khi tương lai của anh ở Real đang rất không rõ ràng.

Nhưng với việc Ronaldo bị trói chân qua bản hợp đồng đến 2018 hồi giữa tháng 9 vừa qua, Man Utd sẽ phải đợi thêm ít nhất bốn năm nữa, nếu vẫn muốn tuyển mộ lại biểu tượng chiến thắng cũ.

Phương My