Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 6/1/2021, 14:58 (GMT+7)

Các CEO thảo luận về công nghệ Việt, AI và 5G tại Tech Awards

CEO của các công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam sẽ cùng thảo luận về cơ hội, thách thức của AI và 5G trong kỷ nguyên kết nối mới.

Tại phiên chuyên đề "Sản phẩm Công nghệ Việt" sáng 7/1, ông Phạm Minh Tuấn, CEO của FPT Software sẽ trình bày về các giải pháp chuyển đổi số cho người Việt. Trong Covid-19, những nền tảng tự động hoá, ứng dụng AI, robot của FPT Software đã giúp nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước duy trì hoạt động liên tục, cắt giảm chi phí vận hành và tạo đà phục hồi sau đại dịch.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó tổng giám đốc, Giám đốc ngành hàng Thiết bị Di động của Samsung Việt Nam, sẽ nói về hành trình đón đầu xu thế 5G ở những tập đoàn công nghệ toàn cầu như Samsung. Ông Huy cũng sẽ chia sẻ về hành trình kiến tạo tương lai với trí tuệ nhân tạo khi là một trong những hãng tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái công nghệ thông minh, hỗ trợ AI, 5G.

Ông Trần Thế Toàn, Phó giám đốc công nghệ, mảng di động của Lazada, bàn về ứng dụng AI trong lĩnh vực thương mại điện tử để tối ưu hoá trải nghiệm người dùng, hỗ trợ người bán hàng, tiết kiệm chi phí vận hành, tăng tốc giao hàng và dự đoán nhu cầu của người dùng.

Bà Vũ Phương Nga, Giám đốc mảng thanh toán di động của Moca, sẽ chia sẻ về các giải pháp thanh toán của người Việt cũng như xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Những kinh nghiệm, bài học sau hơn hai năm định hướng trở thành tập đoàn công nghệ của VinGroup sẽ được bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch VinGroup, chia sẻ tại diễn đàn. Bà cũng sẽ nói về những khó khăn, cơ hội khi nghiên cứu và làm chủ công nghệ trên các sản phẩm do Việt Nam sản xuất.

Trong phiên thảo luận Việt Nam trong kỷ nguyên 5G, ông Văn Bá Luýt, Giám đốc sản phẩm của Oppo, bàn về cơ hội tiếp cận 5G của người dùng toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Đại diện Oppo cũng hé lộ thông tin về mẫu smartphone 5G giá tốt mà hãng sẽ đem đến Việt Nam trong năm 2021.

Ông Đặng Kim Long, Giám đốc truyền thông Huawei Việt Nam, đưa ra góc nhìn về tâm thế của doanh nghiệp trong kỷ nguyên kết nối mới cũng như những gì người dùng sẽ được hưởng lợi trong cuộc đua 5G, AI.

Từ góc độ kinh doanh thị trường bất động sản, ông John Lê, CEO của Propzy, sẽ thảo luận các xu hướng cũng như những giải pháp bất động sản của người Việt, do người Việt làm chủ và giải quyết bài toán của thị trường trong nước.

Ông Trần Viết Quân, sáng lập của nền tảng Tanca, sẽ trình bày việc ứng dụng AI trong việc quản lý nhân sự của Việt Nam và thế giới, cũng như xu hướng quản lý con người trong thời đại 4.0 khi cuộc cách mạng công nghệ đang thay đổi cách thức quản lý nhân sự trên phạm vi toàn cầu.

Diễn đàn "Công nghệ Việt trong kỷ nguyên kết nối mới", được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/1 tại TP HCM, có ba phiên thảo luận về ba nội dung: Sản phẩm Công nghệ Việt, Việt Nam trong kỷ nguyên 5G và Sức mạnh AI trong kỷ nguyên kết nối mới. Đại diện các bộ, ngành, các công ty công nghệ Việt Nam, đại diện các nhà mạng lớn trong nước, các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo hàng đầu... sẽ chia sẻ góc nhìn cùng những thách thức với nền công nghệ trong nước trước một kỷ nguyên mới.

Diễn đàn nằm trong chuỗi sự kiện Tech Awards của VnExpress.

Đăng ký tham dự tại đây.

Khương Nha