Sức khỏe
Thứ tư, 8/4/2020, 12:03 (GMT+7)

Cả nước vắng lặng lúc 13 giờ

Cách ly xã hội trong Covid-19 khiến các thành phố từ Bắc vào Nam vốn đông đúc trở nên trống vắng cả ngày.

Bộ ảnh “Cả nước lúc 13 giờ thời Covid-19” ghi lại khoảnh khắc ở các thành phố trong cùng một thời điểm: 13 giờ ngày 7/4. Buổi trưa ở trung tâm các thành phố là thời điểm mọi người tranh thủ ra đường ăn uống, gặp gỡ bạn bè. Đó cũng là lúc đông đúc du khách ở các điểm tham quan nhất khi chưa có Covid-19.

Trên ảnh là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, không một bóng người. Nơi này là đầu nối các phố Lê Thái Tổ, Hàng Đào, Hàng Gai, Đinh Tiên Hoàng, Cầu Gỗ... luôn đông đúc trước đại dịch. Ảnh: Giang Trịnh.

Cung đường trung tâm của TP Việt Trì, Phú Thọ lúc 13h. Xung quanh vòng xoay là các trung tâm mua sắm, chợ, khách sạn lớn và đường dẫn ra công viên nên thường ngày luôn đông đúc, nhộn nhịp, nay trở nên vắng vẻ. Ảnh: Lan Hương.

Giao thông thông thoáng giữa không gian trầm mặc khu vực cầu Trường Tiền, Huế. Cầu Trường Tiền là một trong những công trình biểu tượng của TP Huế Huế, bắc qua dòng sông Hương.

Người dân xứ Huế quen với câu ca “Cầu Trường Tiền sáu vài, mười hai nhịp…”, nhưng chính xác cầu có sáu nhịp và 12 vài kết với nhau thành 6 cặp. Cầu có chiều dài hơn 400 mét tính từ hai mố, nếu tính cả đường dẫn thì độ dài của Trường Tiền khoảng 453 mét, lòng cầu rộng sáu mét. Ảnh: Nguyễn Phong.

Chợ Hàn, Đà Nẵng, không một bóng người. Nơi đây, cũng giống như chợ Bến Thành ở TP HCM, không chỉ là chợ mà còn được du khách biết đến như một điểm tham quan. Nhiều du khách tìm đến mua đồ, và tìm hiểu cuộc sống, văn hóa địa phương. Ảnh: Hiền Lê.

Khu vực Chùa Cầu trong phố cổ Hội An, Quảng Nam, vắng lặng. Ngôi chùa nằm vắt ngang con lạch nhỏ chảy ra sông Hoài, một nhánh của dòng sông Thu Bồn, là biểu tượng của phố cổ, đồng thời được in trên tờ 20.000 đồng đang lưu hành. Ảnh: Đỗ Anh Vũ.

Khu vực ngã tư Phan Đình Phùng - Hùng Vương gần Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi thưa vắng người và phương tiện giao thông. Ảnh: Duy Sinh.

Quảng trường 2/4 ở Nha Trang, Khánh Hòa, hiu hắt đầu giờ chiều. Phía xa là tháp Trầm Hương, công trình biểu tượng của thành phố, khánh thành năm 2008. Trước Covid-19, nơi đây tập trung đông đúc du khách cả ngày lẫn đêm vì nằm sát bên bãi biển. Ảnh: Xuân Ngọc.

Bưu điện trung tâm TP HCM chưa khi nào vắng như hiện nay. Ảnh: Tâm Linh.

Cạnh đó là không gian trống trải quanh Nhà thờ Đức Bà. Từ 1/4, TP HCM cùng cả nước thực hiện cách ly xã hội, đường phố vắng vẻ hơn trước.

Đường phố thông thoáng tại vòng xoay Đại lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ảnh: Trần Minh Lương.

Huỳnh Phương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net