Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 21/1/2016, 15:07 (GMT+7)

Boongke giam giữ nô lệ tình dục của bác sĩ Thụy Điển

Bác sĩ Trenneborg dành nhiều giờ mỗi ngày để xây boongke với tường dày trong suốt 5 năm, nhằm giam giữ phụ nữ làm nô lệ tình dục.

Hiện trường vụ án ở làng Axeltorp, ngoại ô Kristianstad, phía nam Thụy Điển, cách Stockholm khoảng 530 km.

Cảnh sát và nhân viên pháp y bên ngoài căn nhà của nghi phạm.

Cảnh sát cáo buộc Martin Trenneborg đã xây boongke này từ năm 2010, và mất 8 tiếng mỗi ngày để hoàn thành nó vào mùa hè năm ngoái.

Bên ngoài căn boongke có một khoảnh sân nhỏ bị tường che kín nên người bên trong có thể tự do ra ngoài mà không bị hàng xóm phát hiện.

Cửa vào boongke có hai lớp, để ngăn nạn nhân chạy trốn.

Nhà vệ sinh bên trong. Cảnh sát cho rằng nghi phạm đã lên kế hoạch giam giữ ít nhất một người ở đây trong vài năm, khi xây dựng căn hầm rộng 60 m2 với đầy đủ chức năng.

Cạnh nhà vệ sinh là gian bếp. Tất cả được bao quanh bằng tường bê tông dày 32 cm.

Phòng ngủ có giường, ghế, bàn làm việc.

Túi nilon rác chứa nhiều bao cao su đã qua sử dụng và bơm tiêm.

Bác sĩ bị cáo buộc đã lấy máu và mẫu dịch âm đạo của nạn nhân để xét nghiệm tại chỗ làm. Trenneborg thừa nhận làm thế để đảm bảo nạn nhân không bị bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Thuốc tránh thai cũng được tìm thấy. Nghi phạm bị cáo buộc đã ép nạn nhân uống thuốc tránh thai để thoải mái quan hệ mà không dùng biện pháp bảo vệ với cô. 

Xe lăn bác sĩ dùng để bắt cóc nạn nhân. Trenneborg bị cáo buộc chuốc thuốc mê cho nạn nhân rồi đặt cô lên xe lăn, tiêm thêm thuốc, đưa lên xe hơi và chở đến ngôi nhà ở ngoại ô Kristianstad hôm 12/9 năm ngoái.

Hai chiếc mặt nạ cao su được tìm thấy trong phòng ngủ của nghi phạm. Trên đường từ Stockholm đến Kristianstad, tay bác sĩ đã đeo mặt nạ cao su cho hắn và nạn nhân, đóng giả làm một cặp vợ chồng lớn tuổi để tránh bị nhận dạng.

Chiếc bàn trong căn hộ của nạn nhân. Cảnh sát phát hiện thuốc mê Rohypnol trong nước quả, chai champagne và ly rượu trong căn hộ của nạn nhân.

Phần cuống dâu phủ sôcôla chứa thuốc mê Rohypnol.

Khẩu súng dùng để uy hiếp nạn nhân khi Trenneborg đưa cô tới đồn cảnh sát lấy chìa khóa.

5 ngày sau khi bắt cóc, Trenneborg quay trở lại căn hộ của nạn nhân ở  Stockholm để lấy vài vật dụng cá nhân cho cô. Vì cảnh sát đang tìm kiếm người phụ nữ và thay khóa cửa nhà cô, Trenneborg trở về, đưa nạn nhân tới đồn cảnh sát ở Stockholm để lấy chiếc chìa khóa mới, và buộc cô nói với nhà chức trách rằng cô "vẫn ổn". Tuy nhiên, phía cảnh sát nghi ngờ nên đã đưa nạn nhân ra chỗ khác lấy lời khai. Lúc này cô mới cho hay mình bị bắt cóc.

Hồng Hạnh (Ảnh: Mirror)