Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 2/7/2014, 21:42 (GMT+7)

Việt Nam thắng Myanmar 6-0 trong ngày ra mắt của HLV Miura

Hat-trick của Công Vinh cùng cú đúp mang tên Hải Anh và một bàn của Văn Quyết giúp tuyển Việt Nam đại thắng trong trận giao hữu chiều 2/7.

Tới dự khán trận giao hữu trên sân Gò Đậu (Bình Dương) có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước, cùng nhiều quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Đây là trận cầu ra mắt của tân HLV Toshiya Miura nên các cầu thủ Việt Nam rất quyết tâm, với mong muốn giành chiến thắng làm quà tặng ông thầy mới. Ra quân với đội hình gồm các cầu thủ tốt nhất hiện nay, Việt Nam nhanh chóng làm chủ trận đấu và dồn ép đội khách. Các cơ hội liên tiếp được các cầu thủ áo đỏ tạo ra sau tiếng còi khai cuộc.

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút thứ 10 tiền đạo Hải Anh tung cú vô-lê quyết đoán trong vòng cấm mở tỷ số. Năm phút sau, Hải Anh bay người đánh đầu chính xác từ đường kiến tạo của Công Vinh, gia tăng cách biệt lên 2-0.

Đây là những bàn thắng đầu tiên của chân sút đội Đồng Nai cho đội tuyển Quốc gia. Hải Anh là cầu thủ trưởng thành từ Đại học Thể dục Thể thao TP HCM, có bằng cử nhân bóng đá. Sự nghiệp của anh lận đận khi trải qua nhiều CLB như Đồng Tháp, Kiên Giang... Mùa này, do thi đấu nổi bật trong màu áo Đồng Nai, Hải Anh được gọi lên tuyển.

Không để thua kém đàn em cùng thi đấu trên hàng công, phút 20 Công Vinh đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0. 

Sự năng nổ giữa Công Vinh và Hải Anh trên hàng công giúp đội tuyển Việt Nam tạo thêm nhiều pha sóng gió trước khung thành đối phương. Liên tiếp các phút 34 và 52, Công Vinh ghi thêm hai bàn nữa, hoàn tất hat-trick cá nhân, đồng thời đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 5-0.

Đội tuyển Myanmar mang đến Việt Nam nhiều cầu thủ trẻ nên không thể chống cự lại sức mạnh tấn công của đội tuyển chủ nhà. Các cầu thủ khách bị vỡ trận và sớm gục ngã ngay trong hiệp đầu.

Dù đang trong những ngày diễn ra World Cup, khán giả Bình Dương vẫn có mặt rất đông để cổ vũ các chàng trai áo đỏ. Và họ đã được đền đáp bằng trận cầu mãn nhãn khi liên tiếp được ăn mừng các bàn thắng.

Trong hiệp hai, HLV Miura có đến sáu sự thay đổi trong đội hình chính nhưng đội bóng của ông vẫn chơi tốt hơn đối phương. Văn Quyết là người ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0.

Sau trận đấu ông thầy người Nhật Bản chia sẻ với VnExpress: "Trước trận đấu này, tôi không nghĩ chúng tôi sẽ có một tỷ số đậm như vậy. Nếu Myanmar chơi quyết liệt hơn, tôi nghĩ cách biệt sẽ không lớn đến thế. Tuy nhiên, tôi cũng có chút không hài lòng với cách các cầu thủ thể hiện trong hiệp hai khi họ quên mất nhiệm vụ ghi bàn mà chỉ tập trung chuyền qua, chuyền lại cho nhau. Tôi phải nhắc nhở họ nhiều trong những lần tập trung tới".

Trong khi đó, HLV Avramovic của Myanmar cho biết: "Bàn thua sớm khiến các cầu thủ chúng tôi vỡ trận. Việt Nam đã chơi quá hay nên thắng rất thuyết phục. Tôi thích cách các cầu thủ Việt Nam di chuyển liên tục trong trận đấu này. Trận thua là bài học bổ ích cho cầu thủ chúng tôi trong tương lai".

Sau trận giao hữu này, đội tuyển VN sẽ giải tán và tập trung lại vào tháng 10 để chuẩn bị cho AFF Cup 2014.

Đức Đồng