Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 17/12/2014, 11:39 (GMT+7)

Van Gaal và Van Persie được vinh danh tại Hà Lan

Chiến lược gia của Man Utd được chọn là HLV xuất sắc của Hà Lan, trong khi người học trò Van Persie sở hữu danh hiệu Khoảnh khắc ấn tượng nhất năm 2014.

Trong buổi lễ trao giải thể thao năm 2014 của Hà Lan, HLV Van Gaal được vinh danh là Huấn luyện viên xuất sắc nhờ thành tích đưa "Cơn lốc màu da cam" đứng thứ ba tại World Cup 2014. Đội tuyển Hà Lan không được đánh giá cao trước giải đấu tại Brazil nhưng chỉ chịu dừng bước tại bán kết khi thua Argentina trên chấm luân lưu. Ở trận tranh vị trí thứ ba, HLV Van Gaal và các học trò đánh bại chủ nhà Brazil với tỷ số 3-0. Sau thành công đó ông chuyển sang dẫn dắt Man Utd và đang cùng đội bóng đứng trong Top 3 Ngoại hạng Anh.

Nhân vật thứ hai của Man Utd lên bục nhận giải  là tiền đạo Van Persie. Chân sút 31 tuổi được vinh danh với Khoảnh khắc của năm sau cú bay người đánh đầu kinh điển ở chiến thắng 5-1 trước Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2014. Van Persie nhận giải từ tay người đồng đội tại Man Utd Daley Blind (thứ hai từ phải sang). Blind cũng là người kiến tạo cho Van Persie ghi bàn thắng này.

Cú đánh đầu của Van Persie cũng lọt vào đề cử Bàn thắng đẹp nhất năm 2014 do FIFA bình chọn (xem chi tiết).

Van Persie ăn mừng bàn thắng với người thầy Van Gaal là một trong những khoảnh khắc ấn tượng tại World Cup 2014.

Danh hiệu Vận động viên nam của Hà Lan năm 2014 thuộc về Arjen Robben. Tiền vệ cánh có một năm thi đấu tuyệt vời trong màu áo tuyển Hà Lan và Bayern Munich. Anh không thể đến dự lễ trao giải bởi phải thi đấutrong trận tiếp Freiburg ở Bundesliga.

Robben đã ăn mừng danh hiệu với bàn mở tỷ số vào lưới Freiburg. Bayern giành chiến thắng 2-0 trận này và dẫn đầu Bundesliga với khoảng cách 12 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Wolfsburg (xem chi tiết).

Tay đua F1 mới 17 tuổi Max Verstappen nhận giải Tài năng trẻ năm 2014 của Hà Lan. Max Verstappen sẽ đua cho đội Toro Rosso ở mùa giải F1 2015.

Nữ hoàng trượt băng tốc độ Ireen Wust nhận giải Nữ VĐV của Hà Lan năm 2014. Cô đoạt tới hai HC vàng và ba HC Bạc ở Olympic mùa đông diễn ra tại Sochi.

Bảo Lam