Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 20/1/2019, 21:37 (GMT+7)

Niềm vui vỡ oà của cầu thủ Việt Nam sau khi loại Jordan

Các chàng trai áo đỏ ào lên ôm chầm lấy nhau, sau khi giành chiến thắng 4-2 ở lượt sút luân lưu vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Bùi Tiến Dũng thực hiện quả luân lưu cuối cùng của Việt Nam, khi tỷ số đang là 3-2. Trung vệ người Hà Tĩnh tự tin đánh lạc hướng thủ môn Jordan bằng một cú sút sệt vào góc phải. 

Ở giữa sân, như chiếc lò xo bị kìm nén đã lâu, các cầu thủ Việt Nam bật tung lên phía trước để ăn mừng chiến thắng nghẹt thở.

Xuân Trường ôm chầm lấy Văn Lâm. Trận này, tiền vệ mang áo số 6 vào sân thay người cuối hiệp hai, và là một trong những người hoàn thành nhiệm vụ trong loạt sút luân lưu. Trong khi đó, Văn Lâm cũng xứng đáng là người hùng với một lần cản phá thành công cú sút của Ahmed Samir.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải là người lĩnh ấn tiên phong. Trung vệ người Nghệ An lạnh lùng sút thẳng vào giữa khung thành, mở ra lợi thế cho Việt Nam.

Cách đây vài ngày, ở trận cuối cùng vòng bảng, cũng chính Ngọc Hải đã thực hiện thành công một quả phạt đền, giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Yemen. Đó là tiền đề quan trọng để đội giành vé vào vòng 1/8.

Ban huấn luyện cùng các cầu thủ dự bị cũng chạy vào sân chung vui. Chính giữa bức ảnh này là Đoàn Văn Hậu, người đã có một trận đấu xuất sắc bên hành lang trái. 

Hậu vệ của CLB đang có những bước thăng tiến tột bậc trong sự nghiệp, khi có mặt ở hầu hết các sự kiện lớn của bóng đá nước nhà những năm qua, như U20 World Cup, U23 châu Á, AFF Cup và hiện tại là Asian Cup.

Minh Vương (số 14) là người duy nhất sút hỏng bên phía Việt Nam. Nhưng các đồng đội đã sửa sai cho anh, để giúp Việt Nam làm nên một chiến tích chấn động nữa ở khu vực châu Á.

Ở trận tứ kết diễn ra lúc 20 thứ Năm ngày 24/1, Việt Nam sẽ đối đầu đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả-rập Xê-út. 

Anh Khoa (từ UAE)