Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 6/11/2014, 20:14 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam rèn quân trong mưa rét Hà Nội

Đốc thúc các học trò tập luyện, nhưng HLV Toshiya Miura cũng không quên nhắc nhở họ giữ ấm, tránh bị ốm và lỡ cơ hội dự AFF Cup 2014.

Sau hai tháng tập huấn tại Osaka (Nhật Bản), Bình Dương và TP HCM, tuyển Việt Nam trở lại Hà Nội trong đợt rèn quân cuối cùng trước khi tham dự giải đấu quan trọng nhất năm - AFF Cup 2014.

Chiều 6/11, thầy trò HLV Toshiya Miura có buổi tập đầu tiên kéo dài từ 16h tới 17h45. Thời tiết không ủng hộ khi mưa dầm dề và rét buốt.

Lo lắng các học trò bị ốm khi di chuyển từ vùng nóng ra vùng lạnh, HLV Toshiya Miura liên tục nhắc nhở: "Tất cả phải mang áo ấm, thay ngay sau khi tập, tránh bị ốm. Chúng ta đã tốn rất nhiều công tập luyện, không thể để mất AFF Cup vì bị ốm lúc này".

Thủ môn Nguyên Mạnh và trung vệ Quế Ngọc Hải. Hai cầu thủ người Nghệ An có chút phân tâm trước thông tin HLV trưởng Hữu Thắng chia tay Sông Lam.

Công Vinh là tác giả pha làm bàn quyết định trong trận chung kết lượt về với Thái Lan tại AFF Cup năm 2008, giúp tuyển Việt Nam đăng quang. Chân sút sinh năm 1985 chia sẻ anh vô cùng khát khao được nếm lại cảm giác nâng Cup năm đó.

Thủ môn Nguyễn Thanh Diệp của Đồng Nai mới được bổ sung sau khi Bửu Ngọc chấn thương, phải rời đội. Hiện tại tuyển Việt Nam có 26 cầu thủ, sau hai trận giao hữu gặp Palestine (ngày 9/11) và Malaysia (16/11), HLV Miura sẽ loại hai cầu thủ, chính thức chốt danh sách dự AFF Cup 2014.

HLV thể lực Fujimoto Hiroo. Nhờ sự hỗ trợ của ông, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu bền bì hơn trong những trận đấu gần đây.

Để tạo không khí thoải mái, HLV người Nhật Bản thỉnh thoảng chêm vào những câu nói bằng tiếng Việt mới học. 

Buổi tập kéo dài dưới thời tiết lạnh khiến các tuyển thủ mệt nhoài.

Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn tới thăm đội. Ngày 16/11, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển từ Nhà khách La Thành ra khách sạn Crowne và được cấp trang phục mới.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng cũng có mặt trên sân tập. Tại AFF Cup 2012, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đà Nẵng dừng bước ngay từ vòng bảng.

Lâm Thỏa