Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 21/12/2018, 14:47 (GMT+7)

Thầy Park chơi chiêu với học trò trên sân tập

HLV tuyển Việt Nam tạo bầu không khí vui vẻ trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho Asian Cup sáng 21/12.

Sau khi đăng quang tại AFF Cup, HLV Park Hang-seo cho các học trò nghỉ vài ngày để về thăm gia đình. Hôm qua đội hội quân trở lại tại Hà Nội để chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Sáng nay 21/12, thầy trò HLV Park Hang-seo tập buổi đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF (Mỹ Đình).

Trước khi bước vào tập luyện, ông cho các học trò chơi "đá ma". Khi tung bóng để tìm "ma" (người phải đuổi bóng), bóng rơi vào chân HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ông nhanh chóng đẩy ra và nhất quyết yêu cầu Thành Chung phải làm "ma".

"Thầy Park ăn gian nhất châu Á", Quế Ngọc Hải nói đùa khi chứng kiến hành động hài hước của ông thầy Hàn Quốc.

Vui vẻ pha trò, nhưng khi cần ông Park lập tức trở nên nghiêm khắc. Ông quát lớn yêu cầu Văn Hậu, Văn Đức vào chườm đá nghỉ ngơi khi họ định tiếp tục tập luyện. Bên cạnh bộ đôi này, những cầu thủ chơi nhiều tại AFF Cup như Quang Hải, Duy Mạnh cũng được cho nghỉ.

HLV Park gây bất ngờ khi trưng dụng Công Phượng cho vai trò phiên dịch. Trong lần hội quân này, Công Phượng có kiểu tóc mới, và như mọi khi, trông anh rất ngầu so với các đồng đội còn lại.

Văn Toàn cũng thay đổi dung mạo với kiểu đầu bạch kim. Chân sút của HAGL đã hoàn toàn bình phục chấn thương dính phải trước trận đấu với Campuchia tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ duy nhất của tuyển Việt Nam phải tập riêng vì chấn thương. Anh được HLV Park Hang-seo chọn làm đội trưởng sau khi Văn Quyết không được triệu tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Tại giải đấu trên đất UAE sắp tới, tuyển Việt Nam tổn thất lớn ở hàng thủ khi Đình Trọng phải thực hiện tiểu phẫu, không thể góp mặt. Tiến Dũng (áo xanh lá cây) được kỳ vọng sẽ là trung vệ thay thế.

HLV Park Hang-seo thường đá với sơ đồ ba trung vệ. Tại giải U23 châu Á và Asiad là Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Tại AFF Cup, Ngọc Hải thế chỗ Tiến Dũng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Triều Tiên vào ngày 25/12 tại Mỹ Đình, trước khi sang Qatar tập huấn.

Tại Asian Cup 2019, Việt Nam nằm ở bảng D. Đội lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1).

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên sau khi đăng quang AFF Cup
 
 

Lâm Thỏa