Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 25/10/2017, 14:00 (GMT+7)

Tám cầu thủ đang tỏa sáng sau khi rời Ngoại hạng Anh

Januzaj, Depay, Zaza... đều thể hiện được tài năng sau khi chấp nhận rời bỏ giải Ngoại hạng Anh để đến với những nơi phù hợp hơn.

Adnan Januzaj (Real Sociedad)

Sau thời gian chìm nổi tại Man Utd và một loạt CLB khác theo dạng cho mượn, Januzaj cập bến Sociedad trong kỳ chuyển nhượng hè với giá 11 triệu đôla. Đây là bước đi tích cực giúp tiền vệ người Bỉ có vị trí đá chính trên đấu trường La Liga. Januzaj cũng chơi tốt khi giúp Sociedad thắng Vardar với tỷ số 6-0 ở Europa League.

Adnan Januzaj
 
 

 

Memphis Depay (Lyon)

Từ chỗ là tân binh gây thất vọng bậc nhất tại Man Utd, Depay đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Lyon. Sau màn trình diễn thành công nửa cuối mùa giải trước, tiền đạo người Hà Lan tiếp tục thăng hoa với năm bàn trong chín trận đầu của Ligue 1 mùa này.

Memphis Depay
 
 

 

Simone Zaza (Valencia)

Zaza từng chơi nửa đầu mùa 2016-2017, đồng thời hoàn toàn tịt ngòi trong màu áo West Ham. Và rồi sự nghiệp ngôi sao người Italy chuyển sang một giai đoạn mới khi gia nhập Valencia từ đầu năm 2017. Chỉ tính từ đầu mùa 2017-2018, Zaza đã có tám bàn trong chín trận La Liga. Đây là thành tích chỉ kém so với Lionel Messi.

Zaza
 
 

 

Bafetimbi Gomis (Galatasaray)

Gomis từng ghi 91 bàn trong năm mùa giải khoác áo Lyon, trước khi chuyển sang Ngoại hạng Anh và lu mờ tại Swansea City. Sau hai mùa giải không thành công, tiền đạo người Pháp lập tức hồi sinh khi rời xứ sương mù. Gomis ghi được 20 bàn cho Marseille mùa trước và đang có bảy bàn trong bảy trận cho Galatasaray mùa này.

Bafétimbi Gomis
 
 

 

Gabriel Paulista (Valencia)

Từ chỗ gây ấn tượng mạnh vào năm 2015, Paulista dần mất chỗ đứng tại Arsenal do không cạnh tranh được với Mertesacker và Koscielny. Sau khi có thêm Chambers và Holding, HLV Wenger quyết định đẩy cầu thủ người Brazil đến Valencia hồi hè vừa qua. Đây hóa ra lại là bước tiến của Paulista, người đang đá cặp thành công với Ezequiel Garay tạo thành cặp trung vệ hiệu quả. Valencia hiện xếp thứ hai giải La Liga với thành tích bất bại chín trận đầu.

Loic Remy (Las Palmas)

Remy đang có ba bàn chỉ trong ba trận chơi cho Las Palmas, một CLB trung bình yếu tại La Liga. Phong độ cao cho thấy quyết định rời Chelsea sau ba năm khoác áo của tiền đạo 30 tuổi là hợp lý.

Remy ghi bàn vào lưới Athletic Club
 
 

 

Mario Balotelli (Nice)

Khoác áo Nice từ đầu mùa 2016-2017, Balotelli cho thấy hình ảnh trưởng thành hơn nhiều so với hồi chơi cho Man City hay AC Milan. Tiền đạo người Italy đang có 26 bàn trong 40 trận khoác áo đội bóng Pháp.

Mario Balotelli - Nice
 
 

 

Luis Alberto (Lazio)

Alberto từng thất bại trong việc kiếm một suất chơi cho đôi A Liverpool, rồi phải tới Deportivo và Malaga theo hợp đồng cho mượn. Với Lazio, tiền vệ người Tây Ban Nha đang tìm lại chính mình. Alberto đang cùng Lucas Leiva đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa, đồng thời tỏa sáng trong trận thắng đương kim vô địch Serie A Juventus.

Luis Alberto - Lazio
 
 

 

Thùy Dương