Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 7/9/2018, 10:19 (GMT+7)

Sneijder ngồi sofa xem tóm tắt sự nghiệp sau trận chia tay tuyển Hà Lan

Cầu thủ khoác áo đội tuyển Hà Lan nhiều nhất lịch sử được ban tổ chức sân Johan Cruyff Arena tri ân bằng lễ chia tay nhiều cảm xúc.

CĐV trên sân Johan Cruyff Arena chào đón Wesley Sneijder bằng nhiều tấm hình và băng-rôn lớn. Á quân World Cup 2010 quyết định chia tay đội tuyển Hà Lan trong trận giao hữu với Peru tối 6/9. Anh là cầu thủ khoác áo "Cơn Lốc Da Cam" nhiều nhất lịch sử, với 134 lần ra sân.

Sneijder ra sân từ đầu và rời sân ở phút 62, nhường chỗ cho đồng đội trẻ Quincy Promes. Khi trở lại lúc hết trận, cựu cầu thủ Real Madrid và Inter được đồng đội tung hô. Sneijder là cầu thủ Hà Lan nhiều tuổi nhất trong đợt triệu tập lần này của HLV Ronald Koeman. Lão tướng 34 tuổi được xem như anh cả trong đội.

Sau khi rời sân, Sneijder và cô vợ Yolanthe cùng hai con xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong màu áo đội tuyển Hà Lan của anh. Gia đình Sneijder ngồi ghế sofa ở khu VIP, ngay trong sân Johan Cruyff. Đoạn video đặc biệt này cũng kèm những lời nhắn từ các HLV, những đồng đội từng sát cánh với tiền vệ mang áo số 10.

Sneijder hiện chơi bóng ở Qatar, trong màu áo Al-Gharafa. Anh rời CLB trước đó, Nice, sau chưa đầy nửa năm. Trong sự nghiệp kéo dài 15 năm, Sneijder thi đấu cho tổng cộng sáu CLB. Lâu nhất là Ajax và Galatasaray, anh chơi chuyên nghiệp 5 năm ở hai CLB này.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cũng tới sân Johan Cruyff ở Amsterdam, Hà Lan để tri ân một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử bóng đá nước này. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của ngôi sao trưởng thành từ lò Ajax, chính là cú ăn ba mùa 2009-2010 cùng Inter. Dù vậy, Sneijder không đoạt danh hiệu cá nhân nào mùa giải đó.

Sneijder cùng vợ trở lại sân, đi giữa hai hàng cầu thủ Hà Lan, đứng đầu là HLV đương nhiệm Ronald Koeman. Tất cả cùng chúc mừng thành viên cuối cùng của thế hệ vàng 1984 trong ngày từ giã đội tuyển. Đây được xem là thế hệ ưu tú cuối cùng của bóng đá Hà Lan, và từng sản sinh ra nhiều ngôi sao hàng đầu như Robin Van Persie, Arjen Robben, Rafael Van Der Vaart, Klaas-Jan Huntelaar, Nigel De Jong.

Sneijder chia tay
 
 

Ảnh: AP, Reuters.