Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 6/1/2017, 17:56 (GMT+7)

Ronaldo vắng mặt trong Đội hình tiêu biểu La Liga nửa đầu mùa giải

Trong danh sách do tờ Goal (Italy) bình chọn, Barca và Atletico Madrid áp đảo với bảy đại diện. Đội đang dẫn đầu bảng, Real Madrid, chỉ có một vị trí.

Diego Lopez (Espanyol). Anh là thủ môn có tỷ lệ cản phá thành công tốt nhất từ đầu La Liga mùa này - luôn đạt hiệu suất 81,9% chỉ tính trong các thủ môn bắt ít nhất năm trận. Lopez cũng có 586 phút giữ sạch lưới - một kỷ lục của CLB Espanyol trong lịch sử các lần dự La Liga.

Sergi Roberto (Barca). Không một hậu vệ nào ở La Liga mùa này có thành tích kiến tạo nhiều hơn Roberto (bốn đường, bằng với Michel Macedo). Hậu vệ phải của Barca cũng sở hữu thành tích chuyền bóng thành công bên phần sân đối thủ tốt nhất giải đấu (442 đường chuyền).
 

Diego Godin (Atletico Madrid). Tuyển thủ Uruguay sở hữu số pha đánh đầu trúng hướng cầu môn tốt hơn bất kỳ hậu vệ nào khác ở La Liga mùa này (16 cú). Kể từ khi gia nhập Atletico, 18 trong 20 bàn mà anh đã ghi đến từ các pha đánh đầu.

Gerrard Pique (Barcelona). Trụ cột của Barca là hậu vệ chuyền bóng trên sân nhà tốt thứ hai ở La Liga mùa này, (484, chỉ sau con số 499 của Pedro Bigas đội Las Palmas). Pique còn thực hiện thành công tới 46 lần xoạc bóng, nhiều hơn ít nhất 20 lần so với bất kỳ hậu vệ nào khác của Barca.

Filipe Luis (Atletico Madrid). Hậu vệ trái của Atletico là cầu thủ phòng ngự có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất La Liga mùa này, với cùng 37 cú như Roberto Rosales của Malaga.

Manu Trigueros (Villarreal). Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi ba bàn qua 16 trận La Liga mùa này, bằng thành tích của anh trong cả hai mùa trước đó gộp lại. 

Toni Kroos (Real Madrid). Kroos là tiền vệ có số lần kiến tạo thành bàn tốt nhất tại La Liga mùa này, với bảy đường. Anh đồng thời là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác nhất, với 92,7%, tính trong số các tiền vệ ra sân ít nhất 10 trận La Liga mùa này.

Yannick Carrasco (Atletico Madrid). Tiền vệ người Bỉ là cầu thủ đầu tiên trên bình diện châu Âu tham gia trực tiếp vào năm bàn thắng trong một trận đấu. Trước Granada, Carrasco ghi ba bàn và kiến tạo hai bàn, góp phần giúp Atletico thắng đậm 7-1.
 

Lionel Messi (Barca). Cùng với Luis Suarez, Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga mùa này với 12 bàn. Nhưng xét về hiệu suất bàn thắng theo số phút thi đấu, Messi là số một (cứ 85,3 phút ghi một bàn). Tiền đạo người Argentina cũng có tỷ lệ đi bóng thành công tốt nhất giải với 55%, tính trong số những cầu thủ có ít nhất 50 pha đi bóng trở lên.

Luis Suarez (Barca). Trung phong của Barca tham gia trực tiếp vào các pha làm bàn nhiều nhất tại La Liga mùa này, với 12 bàn thắng cùng bốn đường kiến tạo. Anh cũng có nhiều nhất số bàn thắng mang tính quyết định (sáu bàn).

Iago Aspas (Celta Vigo). Không cầu thủ nào tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của đội nhà tại La Liga mùa này nhiều bằng Aspas. Dù là ghi bàn hay kiến tạo, trung phong này in dấu giày trong 40% số bàn thắng Celta Vigo đang có từ đầu mùa.

Đội hình tiêu biểu La Liga qua 16 vòng đầu mùa giải 2016-2017.

Tri Phương