Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 17/4/2019, 11:57 (GMT+7)

Ronaldo liên tục ôm mặt trong ngày Juventus bị loại

Sau khi mở tỷ số, CR7 phải chứng kiến đội nhà thua ngược 1-2 trước Ajax ở trận lượt về tứ kết Champions League tối 16/4.

Có lợi thế ghi bàn sân khách ở lượt đi (hòa 1-1), và được chơi trên sân nhà, Juventus khởi đầu đầy hứa hẹn. Họ thậm chí sớm có bàn mở tỷ số nhờ pha băng vào đánh đầu cận thành của Cristiano Ronaldo từ một quả phạt góc.

Đó là bàn thứ 9 của Ronaldo trong 6 lần đối đầu Ajax. Nó cũng giúp anh gia tăng kỷ lục ghi bàn ở Champions League lên con số 126.

Tuy nhiên, đó chỉ là sự thuận lợi chóng qua trước khi bất ngờ ập tới. Donny van de Beek gỡ hòa ngay trong hiệp một... 

... trước khi trung vệ Matthijs de Ligt ấn định chiến thắng ngược dòng cho đội bóng Hà Lan.

Ajax không được đánh giá cao ở đầu mùa giải năm nay. Ngay cả khi họ gây sốc, bằng cách loại Real Madrid ở vòng 1/8, giới chuyên môn cũng cho rằng khả năng đi tiếp của đội bóng Hà Lan không cao.

Chính vì vậy, đa số CĐV Juventus đều tỏ ra vui mừng khi lá thăm đưa đội bóng của họ đến với Ajax.

Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược. Ở lượt đi trên sân Amsterdam, Juventus rất vất vả mới cầm hòa được đội chủ nhà dù Ronaldo ghi bàn.

Ở trận lượt về hôm qua, sau khi mở tỷ số, Ronaldo không có nhiều cơ hội để gây thêm nguy hiểm cho khung thành Ajax. 

Sự vắng mặt của Mario Mandzukic phần nào ảnh hưởng tới tầm hoạt động của tiền đạo người Bồ Đào Nha, trong khi tuyến giữa hoàn toàn lép vế trước các cầu thủ kỹ thuật, trẻ trung và bản lĩnh của Ajax.

Ronaldo được chiêu mộ để thực hiện hóa giấc mơ Champions League cho Juventus - đội đã quá no nê danh hiệu ở Serie A, Tuy nhiên, sự kết nối này đã không thể đem lại trái ngọt. 

Ronaldo thậm chí còn phải nhận thẻ vàng, sau pha phạm lỗi ở giữa sân vào cuối hiệp hai.

Đây là lần đầu tiên anh vắng bóng ở bán kết Champions League, kể từ mùa 2009-2010 khi cùng Real Madrid bị loại ở vòng 1/8.