Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 30/12/2016, 10:59 (GMT+7)

Những phát ngôn đình đám của Ngoại hạng Anh năm 2016

Bóng đá đỉnh cao nước Anh trong 12 tháng qua đã chứng kiến nhiều phát ngôn thú vị của các HLV và cầu thủ nổi tiếng như Claudio Ranieri, Antonio Conte hay Jose Mourinho,Zlatan Ibrahimovic…

"Chúng tôi không đề cập đến Wayne Rooney nữa, bởi vì các người đang chỉ trích cậu ấy. Tôi dừng họp báo ở đây. Mày nữa (chỉ vào phóng viên Neil Custis của tờ Sun), thằng béo", Louis van Gaal nổi đóa khi các phóng viên liên tục xoáy vào Rooney sau trận hòa Newcastle hồi tháng 1.

Claudio Ranieri nói khi Leicester đủ điểm giành quyền dự Champions League hồi tháng 4/2016: “Này các chàng trai, chúng ta có mặt ở Champions League rồi đó, Dilly ding, dilly dong. Thẳng tiến nào hỡi các chàng trài, tuyệt vời”.

"Dilly-ding dilly-dong" là cụm từ khẩu hiệu trong sự nghiệp HLV của Ranieri, và mùa trước CĐV Leicester đã sáng tác một bài hát có cụm từ này để tới sân cổ vũ. Ông muốn ám chỉ tiếng chuông báo thức, mỗi khi muốn lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ. Cuối mùa giải, Leicester làm nên một trong những bất ngờ lớn nhất lịch sử bóng đá khi đăng quang vô địch Ngoại hạng Anh.

"Tôi kéo tóc của cậu nhé? Tóc cậu ngắn hơn Fellaini đấy. Chắc chắn, cậu sẽ phản ứng lại, đúng không?", Van Gaal nói về việc học trò Maroune Fellaini thúc cùi chỏ vào mặt Robert Huth, sau khi bị trung vệ của Leicester giật tóc. "Chỉ khi quan hệ tình dục, bạo dâm thì việc giật tóc mới được chấp nhận. Còn các trường hợp khác, bạn phải phản ứng. Việc Fellaini đáp trả hành động của Huth là điều bình thường của con người"

HLV Jurgen Klopp phấn khích phát biểu hồi tháng 1/2016: “Tôi đã đánh mất kính của mình trong lúc nhảy nhót ăn mừng. Cặp kính đầu tiên của tôi bị Nuri Sahin làm vỡ sau khi Dortmund lần đầu tiên đánh bại Bayern Munich. Cặp kính đó giờ nằm trong bảo tàng của Borussia Dortmund. Hôm nay tới lượt Adam Lallana khiến tôi vỡ cặp kính khác. Tôi luôn có một cặp kính thứ hai mang theo dự phòng, nhưng cho tới giờ tôi không thể tìm thấy nó, bởi vì thực sự khó có thể tìm thấy kính mà không đeo kính. Tôi không chắc liệu có ai ở bảo tàng sân Anfield sẽ đề nghị giữ lại cặp kính vỡ đó, nhưng tôi thì sẽ giữ chúng làm kỷ niệm”. Trận này, Adam Lallana ghi bàn thắng muộn ấn định thắng lơi 5-4 cho Liverpool trước Norwich.

“Tôi phải học thuộc các bài thơ để có đủ từ ngữ để mô tả về tầm quan trọng của cậu ấy đối với đội chúng tôi”, HLV Slaven Bilic của West Ham ngợi khen Dimitri Payet – tiền vệ người Pháp tỏa sáng giải Ngoại hạng Anh mùa 2015-16, và chơi tốt ở Euro 2016.

Roy Hodgson tóm gọn toàn bộ sự nghiệp HLV trưởng tuyển Anh trong cuộc họp báo cuối cùng của ông, tại Euro 2016: “Tôi không biết những gì tôi đang làm ở đây”.

HLV Antonio Conte ví von khi bắt đầu công việc tại Chelsea hồi tháng 7/2016: “Huấn luyện viên bóng đá giống như một thợ may, phải thiết kế được bộ trang phục phù hợp nhất cho các cầu thủ. Mùa trước Chelsea ở vị trí thứ mười, một mùa giải tồi tệ, nhưng chúng tôi phải nghĩ đến hiện tại”.

“Có vài HLV mà lần gần đây nhất họ giành được một chức vô địch đã cách nay tới mười năm. Có vài người thì chưa bao giờ có được một danh hiệu. Lần gần đây tôi giành được chức vô địch mới chỉ cách đây một năm, chứ không phải cách nay 10 hay 15 năm. Bởi vậy nếu tôi có rất nhiều thứ cần phải chứng tỏ, hãy tưởng tượng những người khác thế nào”, Jose Mourinho phát biểu hồi tháng 7/2016, trong cuộc họp báo ra mắt tại Man Utd.

Arsene Wenger phát biểu nhân ngày kỷ niệm 20 năm ông làm HLV Arsenal, hồi tháng 10/2016: “Nếu Chúa hiện hữu, và một ngày nào đó ngài sẽ hỏi tôi: ‘Con đã làm được những gì trong cuộc đời mình?’. Khi đó câu trả lời duy nhất tôi có là: ‘Con đã cố gắng thắng các trận bóng đá’. Ngài sẽ hỏi tiếp: ‘Đó là tất cả những gì con đã làm được sao?’. Và câu trả lời duy nhất tôi sẽ có là: ‘Làm được việc đó không dễ dàng như mọi người nhìn vào đâu”.

HLV Pep Guardiola nói về người hâm mộ Man City hồi tháng 12/2016: “Tôi thực sự hạnh phúc khi hôm nay thấy các CĐV ở lại sân cho tới khi trận đấu kết thúc. Bình thường trong các trận gần đây, họ biến mất khỏi khán đài khi cuộc đấu còn tới khoảng mười phút”.

“Tôi sẽ không phải là Vua của Man Utd, tôi sẽ trở thành vị Chúa của Man Utd”, Zlatan Ibrahimovic đáp lại nhận xét của huyền thoại Eric Cantona, khi tiền đạo 35 tuổi người Thụy Điển mới chuyển đến sân Old Trafford hồi tháng 7/2016.

Nguyễn Phát