Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 1/5/2013, 15:15 (GMT+7)

Những giấc mơ còn dang dở của Mourinho tại Real Madrid

Thất bại lần thứ ba liên tiếp ở bán kết Champions League có nguy cơ trở thành cú đẩy quyết định đưa Mourinho tới gần hơn cánh cửa rời Real. Dưới đây là 5 giấc mơ mà ông chưa hoàn thành tại sân Bernabeu.

La Decima (chức vô địch châu Âu thứ 10 cho Real Madrid). Giới truyền thông luôn đề cập tới La Decima như một yếu tố quyết định để đánh giá sự nghiệp của Mourinho tại Real có thành công hay không. Không may cho "Người đặc biệt", ba năm dẫn dắt đội bóng Hoàng gia là ba năm bị loại ngay trước ngưỡng cửa trận chung kết. Năm đầu là Barca, tiếp theo là Bayern và giờ là Dortmund, mỗi đối thủ đều có lối chơi khiến Mourinho phải bất ngờ.

Thất bại ở Champions League đồng nghĩa với việc Mourinho chưa thể trở thành HLV đầu tiên giành 3 chức vô địch với 3 CLB khác nhau. "Người đặc biệt" từng lên ngôi với FC Porto vào năm 2004 và Inter Milan năm 2010. Một khi có danh hiệu thứ ba với Real, không nghi ngờ gì nữa, Mourinho sẽ được tôn sùng làm HLV hay nhất trong lịch sử cấp CLB.

Real đưa Mourinho về là để lật đổ đế chế Barca. Nhưng ông mới chỉ hoàn thành được một phần nhỏ nhiệm vụ đó. Ba năm Mourinho dẫn dắt Real, Barca giành tới 2 chức vô địch La Liga (một trong đó sắp đến vào cuối mùa giải này), 1 Champions League và 1 Cup Nhà vua. Trong khi đó Real chỉ có 1 chức vô địch La Liga và 1 Cup Nhà vua (chưa kể trận chung kết sắp tới với Atletico Madrid).

Với tối đa 3 danh hiệu trong ba năm dẫn dắt Real, Mourinho chưa thể đứng vào hàng ngũ những HLV thành công nhất trong lịch sử Real mà một trong số đó la Vicente Del Bosque. Trong giai đoạn hoàng kim đầu tiên của "dải thiên hà", Del Bosque có công đem về 2 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.

Mourinho thậm chí chưa thể đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha như Pep Guardiola đã làm với Barca, trong đó có cả một đế chế và 14 danh hiệu.

Mourinho chưa thể biến Real Madrid trở thành một thế lực thống trị bóng đá châu Âu, như Arigo Sacchi từng làm với AC Milan hay Pep Guardiola với Barca, bất chấp chủ tịch Florentino Perez luôn sẵn sàng mua về những cầu thủ hay nhất thế giới. Trong tay "Người đặc biệt" lúc này là những cái tên được cả thế giới thèm muốn như Ronaldo, Ozil, Modric, Benzema...