Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 4/12/2018, 16:56 (GMT+7)

Những cột mốc vàng của Modric trong năm 2018

Tiền vệ của Real và đội tuyển Croatia giành được hầu hết danh hiệu lớn trong năm nay.

Năm 2018 của Modric bắt đầu từ con số 0, khi Real gặp thách thức trên mọi đấu trường.

Sau khi thất thế ở La Liga và quyết dồn sức cho Champions League, Modric và đồng đội lần lượt vượt qua PSG, Juventus, Bayern Munich và Liverpool để bảo vệ thành công vương miện châu Âu.

Đây là lần thứ ba liên tiếp Real lên đỉnh vinh quang ở Champions League - điều chưa đội bóng nào làm được kể từ năm 1976, thời điểm giải đấu này còn mang tên gọi là C1. Trước Real, chưa đội bóng nào vô địch hai lần liên tiếp khi giải đấu chuyển sang thể thức hiện tại Champons League (từ 1992).

Modric luôn nhận được sự đánh giá cao của đồng đội cũng như giới chuyên môn, nhưng phải đến khi cùng tuyển Croatia vào chung kết World Cup, anh mới bước lên một đẳng cấp khác. Sau khi thắng Argentina để đứng đầu vòng bảng, Croatia lần lượt vượt qua Đan Mạch, Nga và Anh để vào chơi trận cuối cùng với chủ nhà Pháp.

Ngay cả khi thua trận, Modric vẫn chơi rất nổi bật trong vai trò cầu thủ dẫn dắt lối chơi, giữa một đội hình có chất lượng thấp hơn hẳn so với Pháp.

Ít người có thể tưởng tượng một đội tuyển của đất nước nhỏ bé với vỏn vẹn bốn triệu dân sẽ vào đến chung kết. Đây cũng là lý do giúp Modric giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất World Cup, dù chỉ đóng góp 2 bàn.

Ảnh hưởng chung của hai kỳ tích giúp Modric bất bại trong mọi cuộc đua cá nhân. Sau giải Cầu thủ hay nhất World Cup, ''số 10'' dễ dàng giành thêm Cầu thủ hay nhất UEFA.

Modric còn giành giải Cầu thủ hay nhất Croatia, Tiền vệ hay nhất của tạp chí 442 và Cầu thủ hay nhất của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới.

Anh cũng là Tiền vệ hay nhất UEFA 2018, danh hiệu đủ để nói lên vai trò quyết định ở tuyến giữa.

Tại hai giải uy tín bậc nhất The Best và Quả Bóng Vàng, Modric anh chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Từ khi Kaka đăng quang năm 2007, thế giới mới lại tìm ra cầu thủ thoát khỏi tầm ảnh hưởng của ''bộ đôi cạnh tranh nhất mọi thời đại''.

Modric đoạt Quả Bóng Vàng 2018
 
 

Ảnh: Reuters, DS