Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 13/1/2017, 17:07 (GMT+7)

Những cầu thủ ra đi với giá đắt nhất trong lịch sử Man Utd

Schneiderlin mới chuyển tới Everton với phí 29 triệu đôla, nhưng anh chỉ là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao thứ tư trong số những người rời khỏi Old Trafford.

Andy Cole, chuyển tới Blackburn, tháng 12/2001, với giá 9,7 triệu đôla.

Anh là tiền đạo trụ cột của đội hình Man Utd giành cú ăn ba Ngoại hạng Anh, Champions League, Cup FA dưới thời Ferguson mùa giải 1998-99. Danh thủ này (trái) chia tay Old Trafford chỉ vài tháng sau khi “Quỷ đỏ” ký hợp đồng mua Ruud van Nistelrooy.

Gabriel Heinze, tới Real Madrid, tháng 8/2007, 9.8 triệu đôla.

Anh là hậu vệ trong đội hình Man Utd giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2006-07, và đoạt Cup Liên đoàn mùa 2005-06. Cựu cầu thủ người Argentina này ra đi sau ba năm ở Old Trafford, khi HLV Alex Ferguson chiêu mộ Patrice Evra để tăng cường hàng phòng ngự.

Ruud van Nistelrooy, tới Real Madrid, tháng 7/2006, 12,5 triệu đôla.

Tiền đạo người Hà Lan ghi được tới 95 bàn trong 150 trận thi đấu cho Man Utd ở Ngoại hạng Anh, nghĩa là cứ mỗi hai trận anh ghi được hơn một bàn. Anh cùng “Quỷ đỏ” giành một chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Cup FA và một Cup Liên đoàn.

Juan Veron, tới Chelsea, tháng 8/2003, 18,2 triệu.

Danh thủ người Argentina (phải) trải qua hai năm không thực sự thành công về mặt cá nhân ở Old Trafford, dù cùng đội giành một chức vô địch Ngoại hạng Anh. Anh từng là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, nhưng không phát huy được tài năng ở Anh khi tiếp tục có những màn trình diễn kém ấn tượng và gặp vấn đề về thể lực ở Chelsea.

Jaap Stam, tới Lazio, tháng 8/2001, 18.6 triệu.

HLV Ferguson coi quyết định để Stam rời đi ở tuổi 29 sau ba năm thành công ở Old Trafford là một trong những điều hối tiếc nhất của ông với tư cách một HLV. Cựu trung vệ này cùng Man Utd đoạt ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League và một Cup FA.

Danny Welbeck, tới Arsenal, tháng 9/2014, 19,4 triệu.

Tiền đạo này trưởng thành từ học viện đào tạo của Man Utd, nhưng bị HLV Louis van Gaal bán đi không lâu sau khi ông tiếp quản ghế nóng ở Old Trafford.

Morgan Schneiderlin, tới Everton, tháng 1/2017, 29,1 triệu.


Anh từng được coi là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu tại Ngoại hạng Anh khi còn khoác áo Southampton, nhưng không thể hiện được đẳng cấp tương tự kể từ ngày gia nhập Man Utd. Tuyển thủ Pháp này hoàn toàn thất sủng dưới thời tân HLV Mourinho. Chuyển đến Everton theo hợp đồng bốn năm rưỡi, tiền vệ 27 tuổi này sẽ gặp lại HLV Ronald Koeman – người từng dẫn dắt Southampton.

David Beckham, tới Real Madrid, tháng 6/2003, 30,3 triệu.

Danh thủ này là một thành viên thuộc thế hệ vàng 1992 mà học viện bóng đá Man Utd đào tạo. Cựu tiền vệ người Anh cùng “Quỷ đỏ” giành sáu chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League, và hai Cup FA. Real thời điểm đó có được chữ ký của Beckham một phần nhờ Barca không giành được quyền tham dự Champions League.

Angel Di Maria, tới PSG, tháng 8/2015, 53,6 triệu.

Truyền thông Anh đánh giá đây là một trong những trường hợp gây thất vọng nhất lịch sử chuyển nhượng của Man Utd. Cầu thủ chạy cánh người Argentina này chuyền đến Old Trafford từ Real Madrid vào hè 2014 với giá 72,6 triệu đôla, kỷ lục mua sắm của bóng đá Anh thời điểm đó. Nhưng anh không thể hiện được đẳng cấp trong đội hình dưới thời Van Gaal, phải ra đi sau chỉ một mùa giải chơi bóng tại Anh. Chỉ tính riêng tiền phí, Man Utd lỗ gần 19 triệu đôla sau chỉ một năm, chưa kể 12 tháng phải trả lương cao cho tuyển thủ Argentina này.

Cristiano Ronaldo, tới Real Madrid, tháng 7/2009, 97,2 triệu đôla.

Siêu sao tiền đạo người Bồ Đào Nha rời Old Trafford sau năm năm, ghi 118 bàn, cùng Man Utd đoạt ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Champions League, giành một danh hiệu Quả Bóng Vàng, và hai giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của Ngoại hạng Anh. Real thời điểm đó đã phải lập kỷ lục thế giới để mang Ronaldo về sân Bernabeu.

Nguyễn Phát