Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 3/1/2019, 06:38 (GMT+7)

Những cặp anh em sẽ thi đấu tại Asian Cup 2019

Lebanon, Qatar và Philippines đều sở hữu những cặp anh em ruột trong thành phần dự giải vô địch châu Á.

Alexander và Felix Michel (Lebanon): Hai anh em đều sinh ra và lớn lên ở Thụy Điển nhưng có một phần dòng máu Lebanon, nơi họ nhập tịch và bắt đầu thi đấu cho tuyển quốc gia từ năm 2018. Người anh 26 tuổi Alexander là một trung vệ, còn người em 24 tuổi Felix có khả năng chơi tiền vệ và hậu vệ. Cả hai đều đang chơi cho CLB Thụy Điển Eskilstuna.

Ali và Akram Afif (Qatar): Với 48 lần khoác áo và 9 bàn, người anh 30 tuổi Ali là thành viên kỳ cựu của tuyển Qatar. Người em Akram cũng đang sở hữu bước tiến ấn tượng khi mới 22 tuổi nhưng có 34 trận và 11 bàn. Anh em nhà Afif có đặc điểm chung là đều chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh trái hoặc tiền đạo.

Manuel và Mike Ott (Philippines): Giống anh em nhà Michel của tuyển Lebanon, anh em nhà Ott chào đời tại Đức nhưng thi đấu cho tuyển Philippines - quê mẹ của họ. Người anh 26 tuổi Manuel là tiền vệ trụ cột của đội tuyển từ năm 2010, với 47 trận và bốn bàn. Mike ít hơn ba tuổi và có thành tích thấp hơn: 16 trận và hai bàn. Anh em nhà Ott hiện cùng chơi cho CLB Ceres-Negros tại Philippines.

Phil và James Younghusband (Philippines): Trong khi anh em nhà Ott đang lần lượt trở thành trụ cột, anh em nhà Younghusband thực sự là những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Philippines. Người anh 32 tuổi James từng ghi 12 bàn, đồng thời có tròn 100 lần khoác áo. Người em 31 tuổi Phil thậm chí tiến xa hơn khi có 52 bàn trong 105 lần khoác áo. Anh em nhà Younghusband đều chào đời tại Surrey (Anh) và được phát hiện trong hệ thống đào tạo của Chelsea.

Ảnh: Fox Sports, DS