Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 10/7/2017, 15:56 (GMT+7)

Năm tin xấu cho Barca trong kỳ chuyển nhượng hè

Đội bóng xứ Catalonia đang liên tiếp gặp trở ngại trong nỗ lực tăng cường sức mạnh.

Thất bại khi mua Marco Verratti. Barca nhiều khả năng sẽ không thể mua được Verratti như dự định. Bất chấp việc đội bóng xứ Catalonia trả giá đến 110 triệu đôla, PSG nhất quyết không bán. Do áp lực từ "cấp trên" ở Qatar, Chủ tịch PSG, Al Khelaifi từ chối ngay cả khi Verratti đòi ra đi. Tiền vệ người Italy sau đó đã công khai xin lỗi, cam kết gắn bó với PSG và trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau một thời gian ngắn biểu tình. 

Verratti
 
 

*Tài nghệ của Verratti trong màu áo PSG

Arsenal giữ chặt Hector Bellerin. HLV Arsene Wenger không cho hậu vệ phải Bellerin trở lại Barca như mong muốn. Đang trên đường cải tổ Arsenal, nhà cầm quân người Pháp muốn giữ nguyên đội hình chính và nhất là một cầu thủ đầy tiềm năng như Bellerin. Barca sẽ chỉ toại nguyện nếu chấp nhận 70 triệu đôla.

Hector Bellerin
 
 

Những pha xử lý hay của Hector Bellerin ở Arsenal

Dani Ceballos từ chối Barca để tới Real. Đội chủ sân Nou Camp tỏ ra chậm chân trong vụ theo đuổi Ceballos, ngôi sao đang lên của Betis. Real nhập cuộc một cách nhanh chóng và thuyết phục được Ceballos ký hợp đồng sáu năm. Cầu thủ hay nhất giải U21 châu Âu 2017 sẽ đóng vai trò tiền vệ trung tâm giống như Modric và Kroos trong tương lai.

Những pha xử lý kỹ thuật của Dani Ceballos ở mùa giải 2016/17
 
 

*Những pha xử lý kỹ thuật của Ceballos ở mùa 2016-2017

Jose Mourinho không cho Ander Herrera rời Man Utd. Herrera là một trong những mục tiêu hàng đầu của Barca nếu vụ theo đuổi Verratti gặp thất bại. Và một lần nữa đội bóng xứ Catalonia phải đón tin xấu: HLV Mourinho coi tiền vệ người Tây Ban Nha là quân bài chủ chốt tại Man Utd. Quỷ đỏ hiện chỉ tập trung tăng cường hàng thủ và hàng công. Đây là dấu hiệu cho thấy Herrera khó lòng rời sân Old Trafford như mong muốn của Barca.

Ander Herrera
 
 

Ander Herrera ở Man Utd

HLV Lucien Favre giữ Michael Seri. Giống như vụ Verratti và Herrera, Barca gặp khó khăn khi mua tiền vệ trung tâm của Nice. HLV Favre coi Seri là cầu thủ không thể thiếu trong chiến dịch tiến vào vòng bảng Champions League mùa tới.

Michel Seri
 
 

Michael Seri trong màu áo Nice mùa 2016-2017

Thùy Dương