Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 20/12/2018, 08:12 (GMT+7)

Năm điểm đến lý tưởng của Mourinho sau khi rời Man Utd

Fox Sports cho rằng HLV người Bồ Đào Nha có thể trở lại những CLB cũ, hoặc dẫn dắt đội tuyển quê hương.

Valencia. Đội bóng La Liga có thể không phải ưu tiên của Mourinho bởi CLB này thiếu sức mạnh tài chính. Tuy nhiên, "Người Đặc Biệt" lại có trợ thủ đắc lực ở Valencia, đó là Jorge Mendes. Người đại diện của Mourinho là cộng sự thân cận của chủ sở hữu Valencia, Peter Lim.

Thành tích hiện tại của Valencia không tốt. Họ bị vừa xuống chơi Europa League do đứng thứ ba vòng bảng Champions League. Tại La Liga, họ đứng thứ 14 trên bảng điểm. HLV Marcelino có thể tại vị tới cuối mùa, nhưng Mourinho sẽ là một cái tên chờ sẵn đầu mùa sau, nếu Valencia có tham vọng trở lại đỉnh cao như thập niên 2000.

Bayern Munich. "Hùm Xám" hiện có nguy cơ mất đĩa bạc Bundesliga lần đầu tiên kể từ năm 2012, sau khởi đầu chậm chạp của tân HLV Niko Kovac. Đội bóng xứ Bavaria cũng gặp trở lại lớn ở Champions League khi đối đầu á quân Liverpool ở vòng 16 đội. Nếu trắng tay cuối mùa, Kovac có thể phải trả giá bằng chính chiếc ghế đang ngồi.

Độ tuổi trung bình của Bayern vào diện già. Nếu Mourinho được bổ nhiệm, "Người Đặc Biệt" nhiều khả năng sẽ được trao toàn quyền trong việc đưa về những cầu thủ ông muốn. Bên cạnh đó, cựu HLV Man Utd có động lực khác là vượt qua cái bóng của Guardiola ở sân Allianz Arena.

Đội tuyển Bồ Đào Nha. Mourinho rất nổi tiếng ở đất nước ông khi là HLV cuối cùng vô địch Champions League cùng một CLB Bồ Đào Nha, cũng là HLV duy nhất làm được điều này suốt 32 năm qua. Vào giai đoạn đỉnh cao, hơn một lần Mourinho nhận được đề nghị từ Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha về việc dẫn dắt đội tuyển. Người hâm mộ cũng muốn điều ấy, nhưng "Người Đặc Biệt" quá bận rộn và để cơ hội lần lượt trôi qua.

Lúc này, Mourinho không dễ có ở công việc trên tuyển bởi HLV đương nhiệm Fernando Santos đã giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và vào bán kết Nations League. Hợp đồng của Santos còn hạn đến hè 2020. Bên cạnh đó, những trụ cột ở đội tuyển như Pepe hay Cristiano Ronaldo cũng có thể không vui khi tái ngộ thầy cũ mà họ từng hục hặc thời còn chung màu áo Real Madrid.

Real Madrid. Mourinho từng giúp Real phá thế thống trị của Barca ở giai đoạn đỉnh cao, đồng thời vô địch La Liga, đoạt Cup Nhà Vua trong ba năm ở Tây Ban Nha. Dù hành trình của ông không thực sự thành công với "Kền kền trắng", lý do khiến Mourinho bị sa thải là sự chống đối của các công thần, chứ không phải bởi thành tích kém cỏi.

Real hiện chơi thiếu sinh khí và nhiều CĐV đội bóng này đã bày tỏ ước nguyện được thấy Mourinho ngồi ghế huấn luyện. Đội phó Marcelo cũng tin tưởng: "Sa thải ông ấy là điều thật đáng tiếc bởi Mourinho là HLV tuyệt vời. Tôi thực lòng đánh giá cao những gì ông đã cống hiến cho CLB và giúp đỡ tôi trong sự nghiệp".

Inter Milan. Cuộc tái ngộ với chủ sân Giuseppe Meazza có thể coi là lý tưởng với cả hai. Mourinho từng giúp Inter đoạt cú ăn ba năm 2010. Sau khi ông ra đi, Inter sa sút thê thảm và chỉ giành được một Cup Italy năm 2011.

Đội hình của Inter lúc này rất trẻ trung, gồm các tài năng đang độ chín như Mauro Icardi, Samir Handanović, Radja Nainggolan, Lautaro Martinez, Sime Vrsaljko, Milan Skriniar, và Stefan de Vrij. Nó khác xa đội hình già nua ông tiếp quản năm 2008. Một thuận lợi của Mourinho là hầu bao của Inter giờ khá rủng rỉnh, nhờ túi tiền từ những ông chủ Trung Quốc. Trong khi đó, HLV đương nhiệm Luciano Spalletti vừa thất bại trong việc đưa Nerazzurri đi tiếp ở Champions League.

Ảnh: Reuters, PA.