Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 24/11/2016, 09:02 (GMT+7)

Messi áp đảo trong cuộc đua vua phá lưới Champions League

Tiền đạo của Barca đang dẫn đầu với chín bàn, hơn người đứng thứ hai Edinson Cavani tới bốn bàn.

Lionel Messi (chín bàn). Hai bàn thắng trong trận gặp Celtic tối qua 23/11 giúp tiền đạo người Argentina nâng tổng số pha lập công của anh tại Champions League năm nay lên con số chín. Trong số đó, Messi hai lần lập hat-trick ở trận thắng Celtic 7-0 và Man City 4-0.

Edinson Cavani (năm bàn). Bàn mở tỷ số trong trận đấu với Arsenal là pha lập công thứ năm của cựu tiền đạo Napoli ở Champions League năm nay. Tuy nhiên, Cavani vẫn chưa đạt hiệu suất tốt nhất, nhiều lần bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Mesut Ozil (bốn bàn). Không chỉ nguy hiểm ở những đường chuyền, tuyển thủ Đức còn là tiền vệ ghi bàn tốt nhất lúc này tại Champions League. Trong số bốn bàn của Ozil, có một siêu phẩm khiến khán giả phải trầm trồ ở trận thắng Ludogorets Razgard 3-2 hôm 1/11.

Riyad Mahrez (bốn bàn). Phong độ ấn tượng của Leicester ở Champions League ghi dấu ấn đậm nét của tiền vệ người Algeria. Ngay ở trận ra mắt giải đấu danh giá dành cho các CLB châu Âu, Mahrez đã lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Club Brugge 3-0.

Robert Lewandowski (bốn bàn). Tiền đạo người Ba Lan không ghi bàn ở thất bại mới nhất với tỷ số 2-3 của Bayern Munich trước Rostov. Tuy nhiên, cú đúp của anh mang về chiến thắng 2-1 trước PSV hôm 1/11, đủ giúp Bayern giành vé vào vòng 1/8.

Sergio Aguero (ba bàn). Chân sút chủ lực của Man City mới ghi ba bàn ở Champions League năm nay. Cả ba pha lập công đó đều được anh thực hiện trong trận thắng Mochengladbach 4-0 ngày 14/9. 

Pierre-Emerick Aubameyang (ba bàn). Dortmund là một trong những đội ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng Champions League năm nay. Aubameyang là chân sút tốt nhất của họ. Ba bàn anh ghi chia đều ở ba trận, thắng Legia Warszawa 6-0 hôm 14/9, hòa Real Madrid 2-2 hôm 27/9 và thắng Sporting Lisbon 2-1 hôm 18/10.

Eduardo Salvio (ba bàn). Ba pha lập công của tiền vệ người Argentina giúp đội bóng Bồ Đào Nha đứng thứ hai bảng B. Benfica bằng điểm Napoli nhưng thua kém về hiệu số bàn thắng bại.

Ricardo Quaresma (ba bàn). Tiền vệ lão tướng người Bồ Đào Nha tiếp tục "hồi xuân" với phong độ chói sáng, giúp Besiktas bám sát Napoli và Benfica trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng B. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ kém hai đối thủ một điểm.

Dries Mertens (ba bàn). Chấn thương của tiền đạo chủ lực Arkadiusz Milik (cũng có ba bàn ở Champions League) khiến trọng trách ghi bàn tại Napoli đặt lên vai Mertens. Tiền vệ người Bỉ sẽ là niềm hy vọng của đại diện Italy ở lượt trận đấu trong bối cảnh họ đang tranh chấp quyết liệt với Benfica và Besiktas để giành suất đi tiếp.

Di Khánh