Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 21/5/2019, 09:21 (GMT+7)

Man City diễu hành mừng cú ăn ba

Hàng nghìn CĐV xuống đường chia vui cùng thầy trò Pep Guardiola ở trung tâm thành phố Manchester tối 20/5.

Man City diễu hành chức vô địch Ngoại hang Anh 2018/19
 
 

Man City là đội bóng đầu tiên đoạt cùng lúc ba danh hiệu quốc nội trong một mùa giải gồm Cup Liên đoàn, Ngoại hạng Anh và Cup FA.

Họ đánh bại Chelsea với tỷ số 4-3 trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết Cup Liên đoàn hồi tháng 1, vô địch Ngoại hạng Anh với 98 điểm - nhiều hơn một điểm so với đội xếp ngay sau là Liverpool và hạ Watford 6-0 ở chung kết Cup FA vào tháng 5.

Trên những chiếc xe buýt mui trần, các ngôi sao của Man City vẫy chào người hâm mộ. Trong ảnh là thủ quân Vincent Kompany, người đã thông báo chia tay Man City khi mùa giải kết thúc.

Kompany đã cống hiến những năm đỉnh cao sự nghiệp cho Man City. Bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh mà đội bóng giành được từ năm 2011 đều có đóng góp của trung vệ người Bỉ. Mùa vừa qua, Kompany không thi đấu nhiều nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét - đặc biệt là bàn thắng vào lưới Leicester ở vòng 37, giúp Man City thắng 1-0 và giữ ngôi đầu bảng.

Trong lễ mừng công, Kompany đã mặc chiếc áo có dòng chữ "Đừng sút! Không, Vinny", để nhắc lại việc các đồng đội kêu gọi anh không dứt điểm trong pha làm bàn quý như vàng kể trên.

HLV Pep Guardiola gây ấn tượng với chiếc mũ lưỡi trai kẻ sọc xanh - màu truyền thống của Man City. Ông tận hưởng buổi mừng công và được mời xuất hiện ở sân khấu một cách hoành tráng trong phần diễn thuyết.

Xe buýt đưa các cầu thủ Man City qua đám đông người hâm mộ với pháo sáng màu xanh được đốt lên dọc hai bên đường.

Các CĐV Man City cuồng nhiệt trong không khí lễ hội. Dù không thể bì với kình địch Man Utd về số người hâm mộ trên toàn thế giới, nửa xanh là đội bóng có nhiều CĐV hơn tại Manchester.

Kevin De Bruyne vẫy chào người hâm mộ, trong khi Leroy Sane tận hưởng không khí với một chai bia.

Fabian Delph, Oleksandr Zinchenko và Phil Foden chia vui cùng người hâm mộ. Ba cầu thủ này không phải là trụ cột nhưng thường xuyên vào sân trong những trận đấu quan trọng của Man City mùa này.

Các cầu thủ Man City mặc chiếc áo phông in đầy đủ tên của thành viên trong đội một phía sau lưng.

Jones Stones và các cầu thủ bật cười khi trả lời câu hỏi của MC trong phần giao lưu với người hâm mộ sau lễ diễu hành.

Một cậu bé mặc áo đấu của Raheem Sterling, nâng cao mô hình một chiếc Cup làm bằng bóng bay.

Kompany thả mic khi diễn thuyết mừng công cùng Man City
 
 

Kompany chào tạm biệt CĐV Man City với màn thả mic "siêu ngầu".

Ảnh: Reuters, AFP, Man City, PA.