Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 29/9/2017, 19:02 (GMT+7)

Lukaku vượt mặt hàng loạt huyền thoại của Man Utd

Tiền đạo người Bỉ đạt thành tích ghi bàn ấn tượng sau chín trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo "Quỷ Đỏ".

Lukaku ghi 10 bàn sau chín trận đầu tiên cho Man Utd, bao gồm sáu bàn ở Ngoại hạng Anh, ba bàn ở Champions League và bàn còn lại trong trận tranh Siêu Cup châu Âu. Trong trận đấu gần nhất Lukaku ghi cú đúp vào lưới CSKA Moscow giúp Man Utd thắng 4-1.

Eric Cantona chỉ ghi được bốn bàn trong chín trận đầu tiên cho Man Utd khi gia nhập từ Leeds vào năm 1992. Tuy nhiên, Cantona trở thành thủ lĩnh giúp Man Utd mở ra kỷ nguyên thành công tại Ngoại hạng Anh sau đó.

Ruud van Nistelrooy ghi năm bàn sau chín trận đầu tiên vào năm 2001. Tiền đạo người Hà Lan kết thúc mùa đầu tiên trong màu áo Man Utd với 36 bàn sau 49 trận. 

Dimitar Berbatov cũng có năm bàn sau chín trận đầu tiên vào năm 2008. Tuy nhiên đến cuối mùa, Berbatov chỉ có 14 bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường. Trong suốt bốn năm khoác áo Man Utd, Berbatov cũng không được đánh giá cao về số lượng bàn thắng.

Zlatan Ibrahimovic là người tiền nhiệm khoác áo số 9 của Lukaku. Mùa trước, chân sút Thụy Điển ghi năm bàn sau chín trận đầu tiên và cần 20 trận để cán mốc 10 bàn hiện tại của Lukaku.

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer được HLV Ferguson đưa về năm 1996. Trong chín trận đầu tiên, Solskjaer ghi được năm bàn.

Wayne Rooney là cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Man Utd vào năm 2004. Ngay trong trận ra mắt, Rooney ghi hat-trick giúp Man Utd đè bẹp Fenerbahce với tỷ số 6-2. Thành tích này chiếm một nửa trong số sáu bàn ở chín trận đầu tiên.

Một chân sút lừng danh khác là Dwight Yorke cũng có thành tích sáu bàn sau chín trận đầu tiên. Yorke cập bến Man Utd vào hè năm 1998 từ Aston Villa, ghi 29 bàn ngay mùa đầu tiên giúp đội bóng giành cú ăn ba vĩ đại.

Robin van Persie là chân sút chủ lực trong chức vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất của Man Utd. Cập bến vào năm 2012 từ kình địch Arsenal, Van Persie ghi được bảy bàn sau chín trận đầu tiên, bao gồm một cú hat-trick trong chiến thắng 3-2 trước Southampton. Cuối mùa giải, Van Persie ghi được 30 bàn, bao gồm 26 bàn tại Ngoại hạng Anh và đoạt Vua phá lưới.

Huyền thoại Bobby Charlton là người có thành tích gần nhất với Lukaku. Danh thủ trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd đã có chín bàn sau chín trận trong mùa đầu tiên được đôn lên đội một năm 1956. Ông giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho Man Utd với 249 pha lập công và chỉ bị Rooney phá vào mùa giải năm ngoái.

Bảo Lam