Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 4/1/2019, 10:01 (GMT+7)

Liverpool lỡ bàn thắng vì bóng dính vạch 1,1 cm

Tình huống nhạy cảm ở phút 18 nằm trong danh sách những khoảnh khắc ấn tượng được trang Sports Mail liệt kê sau trận Man City - Liverpool tối 3/1.

Pha cứu thua không tưởng của Stones. Phút 18, Sadio Mane bắt tốc độ thoát xuống đối mặt với Ederson rồi dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc. Hậu vệ John Stones lao về nhưng phá bóng trúng người thủ thành Ederson, khiến bóng dội ngược lại phía khung thành. Stones phản ứng rất nhanh, nhoài người đá bóng ra. Xung quanh anh, các cầu thủ Liverpool đồng loạt giơ tay cho rằng bóng đã lăn qua vạch vôi.

Bằng công nghệ Goalline, tổ trọng tài từ chối công nhận bàn thắng cho Liverpool, khi bóng vẫn dính 1,1 cm trên vạch vôi. Hậu vệ trái Benjamin Mendy, người không thi đấu trận này do chấn thương, viết trên Twitter: "Một pha giải nguy không thể tin nổi".

Klopp theo dõi Man City khởi động. HLV không giấu giếm ý đồ trinh sát khi đứng sát vạch giữa sân, chăm chú quan sát các cầu thủ chủ nhà khởi động. Khi đó, trận đấu còn khoảng một tiếng nữa mới bắt đầu. Jurgen Klopp là một người rất sắc sảo, và việc đọc bài những pha ban bật từ cự ly ngắn đến trung bình của đối thủ giúp ông điều chỉnh chiến thuật ngay từ đầu trận.

David Silva nuôi tóc trở lại. Trong trận đầu tiên của năm mới 2019, tiền vệ người Tây Ban Nha xuất hiện với mái tóc ngắn, thay vì đầu trọc suốt một năm rưỡi qua. Mái tóc mới của Silva thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên mạng xã hội, nhưng phong độ trên sân của anh không như ý muốn. Silva bị thay ra ở phút 65 và có tỷ lệ chuyền chính xác rất thấp, chỉ ở mức 68%.

Kompany may mắn thoát thẻ đỏ. Đội trưởng Man City có pha vào bóng bằng gầm giày ở phút 31, khiến Mohamed Salah đau đớn nằm sân. 

Tuy nhiên, trọng tài Anthony Taylor chỉ rút thẻ vàng cho trung vệ người Bỉ. Sports Mail bình luận: "Kompany có pha vào bóng xấu xí và thô bạo". HLV Klopp sau trận cũng nói rằng trung vệ của Man City đáng ra phải nhận thẻ đỏ. Gần 10 phút sau pha va chạm này, Sergio Aguero mở tỷ số cho Man City.

Trọng tài Taylor bị ngã. Tình huống diễn ra ở phút 50, khi Man City tấn công bên cánh trái. Leroy Sane nỗ lực đột phá nhưng bị Dejan Lovren ngăn lại. Do trái bóng đổi hướng bất ngờ, trọng tài Anthony Taylor cũng phải đột ngột di chuyển theo hướng ngược lại. Ông trụ không vững và ngã trong cấm địa Liverpool.

Nhiều người dùng mạng xã hội đã bông đùa vị vua áo đen cố tình ngã ăn vạ. Ở tình huống phạt Bernardo Silva cuối trận, Taylor rút thẻ mà không nhìn vào đám đông cầu thủ trước mặt. Hành động này tiếp tục trở thành đề tài gây cười. Một số CĐV cho rằng Taylor đã điều khiển trận đấu như được lập trình. 

Klopp rút chai nước mừng bàn gỡ. Sau khi Roberto Firmino gỡ hoà 1-1, HLV người Đức không giấu được sự vui mừng ngoài đường biên. Ông rút trong túi quần ra một chai nước, bóp chặt, với vẻ mặt gầm ghè như thể phải chờ quá lâu để thấy học trò ghi bàn. Dù vậy, niềm vui của Klopp không kéo dài lâu, bởi tám phút sau Leroy Sane có bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Cơn thịnh nộ của Guardiola. HLV người Tây Ban Nha luôn giữ vẻ đạo mạo khi xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, trong những phút cuối, ông bất ngờ nổi nóng khi Man City không được hưởng quả đá phạt sau một pha va chạm. Liverpool có cơ hội tấn công và Mohamed Salah suýt ghi bàn gỡ hoà. Guardiola cho rằng trọng tài đã sai sót và không kiềm chế được sự tức giận. Ông rút phăng chiếc mũ đội đầu và ném xuống đất.

Ảnh: Reuters, AP, EPA.