Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 1/6/2019, 06:35 (GMT+7)

Klopp thắng một, thua sáu khi đấu chung kết

Tỷ lệ thất bại hơn 80% ở chung kết của Jurgen Klopp là điều gây lo ngại cho CĐV Liverpool trước trận chung kết Champions League với Tottenham.

Chung kết Cup quốc gia Đức 2012: Dortmund 5-2 Bayern

Đây là trận chung kết duy nhất mà HLV Klopp giành chiến thắng. Tiền đạo Robert Lewandowski lập hat-trick giúp Dortmund hoàn tất cú đúp quốc nội.

Chung kết Champions League 2013: Dortmund 1-2 Bayern

Trận kinh điển của bóng đá Đức lần đầu tiên diễn ra ở chung kết Cup châu Âu. Khác với chung kết Cup Quốc gia một năm trước, lần này Bayern không để lọt lưới quá nhiều và ghi nhiều hơn đối thủ một bàn. Arjen Robben ghi bàn quyết định ở những phút cuối, từ cú đánh gót của Franck Ribery, giúp Bayern hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Chung kết Cup Quốc gia Đức 2014: Dortmund 0-2 Bayern

Tiếp quản công việc từ cựu HLV Jupp Heynckes, Pep Guardiola giúp Bayern nới rộng khoảng cách so với Dortmund. Sau khi tạo cách biệt 19 điểm trên đấu trường Bundesliga, đại gia xứ Bavaria đánh bại Dortmund trong trận chung kết Cup Quốc gia bằng hai bàn trong hiệp phụ của Robben và Thomas Muller.

Chung kết Cup Quốc gia Đức 2015: Dortmund 1-3 Wolfsburg

Mùa giải cuối cùng của Klopp tại Dortmund kết thúc rất tệ. Sau khi thoát khỏi nguy cơ xuống hạng và tiến lên nhóm giành suất dự Europa League, Dortmund bất ngờ để thua Wolfsburg trong trận chung kết Cup Quốc gia. Tiền vệ Kevin De Bruyne chói sáng giúp Wolfsburg ngược dòng thắng 3-1, sau khi bị Aubameyang mở tỷ số cho Dortmund.

Chung kết Cup Liên đoàn Anh 2016: Liverpool 1-1 Man City (luân lưu 1-3)

Năm thứ năm liên tiếp, Klopp có ít nhất một trận chung kết. Và giống ba lần gần nhất trước đó, ông vô duyên khi để thua Man City trong loạt đá luân lưu. Emre Can là cầu thủ duy nhất đá thành công luân lưu cho Liverpool, nhiệm vụ mà Lucas, Coutinho và Lallana đều thất bại.

Chung kết Europa League 2016: Liverpool 1-3 Sevilla

Bàn mở tỷ số của Daniel Sturridge không đủ để Liverpool giành chiến thắng. Sau giờ nghỉ, Sevilla ngược dòng bằng một bàn của Gameiro và cú đúp của Koke. Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Unai Emery.

Chung kết Champions League 2018: Liverpool 1-3 Real

Liverpool thi đấu tốt cho đến khi trụ cột Mohamed Salah phải rời sân cuối hiệp một, thời điểm anh bị Sergio Ramos phạm lỗi dẫn đến chấn thương. Sau giờ nghỉ, đội bóng Anh gặp thêm vận đen với hai pha xử lý ngớ ngẩn của thủ môn Karius: ném bóng đúng chân Benzema và đẩy bóng vào lưới sau cú sút xa của Bale. Giống Sevilla, Real có danh hiệu thứ ba liên tiếp nhờ trận thắng Liverpool.

Ảnh: Fox Sports, Reuters